Giải mã ý nghĩa chữ 'S' trong các dòng điện thoại của iPhone

Chắc chắn nhiều người từng nghe tới các mẫu iPhone như iPhone 3GS, iPhone 4s, 5s, 6s. Vậy chữ “S” này ý nghĩa gì?

Nhiều người cho rằng, iPhone “s” chính là mẫu iPhone có thiết kế giống như phiên bản tiền nhiệm và được nâng cấp về cấu hình. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng 1 phần và theo Apple tiết lộ, ý nghĩa chữ “s” trong các đời iPhone là hoàn toàn khác nhau.

1. iPhone 3GS

iPhone 3GS

iPhone 3GS được Apple giới thiệu vào giữa năm 2009 tại sự kiện WWDC. Khi đó, Phil Schiller - phó chủ tịch cấp cao mảng marketing toàn cầu của Apple đã tiết lộ rằng chữ “S” trên iPhone 3GS có nghĩa là “Speed” (tốc độ). Điều này có nghĩa là phần cứng của máy được nâng cấp, giúp vi xử lý có tốc độ cao hơn.

2. iPhone 4s

iPhone 4s

Theo chia sẻ của CEO Tim Cook, chữ S trên iPhone 4s tượng trưng cho Siri, trợ lý ảo thông minh cho người dùng iOS.

3. iPhone 5s

iPhone 5s

Theo một số trang công nghệ, chữ S trong iPhone 5s chính là viết tắt của từ Security (bảo mật). Tuy không phải là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới nhưng iPhone 5s chính là chiếc iPhone đầu tiên của Apple được trang bị cảm biến vân tay để tăng cường bảo mật. Sau đó, nhiều hãng smartphone chạy theo và đã trở nên phổ biến hơn vào thời gian sau.

4. iPhone 6s

iPhone 6s

Nhiều người tin rằng, chữ S trên iPhone 6 chính là Sensitivity (độ nhạy). Có thể bạn không biết, iPhone 6s là mẫu iPhone đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ màn hình mới 3D Touch, giúp phản hồi những tác vụ khác nhau tùy vào lực nhấn và thời gian nhấn của người dùng trên màn hình.

Thứ Ba, 21/07/2020 11:12
2,65 👨 3.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ