Cảnh báo: Xuất hiện đoạn ký tự lạ có thể làm iPhone tê liệt, hiện chưa có giải pháp khắc phục

Nếu iPhone của bạn nhận được thông báo kèm theo một đoạn văn bản chứa ký tự Sindhi và cờ Ý, nó sẽ bị tê liệt và không thể hoạt động nữa. Đây là sự cố mới xảy ra trên iPhone và hiện Apple chưa có giải pháp khắc phục.

Đoạn văn bản này hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, vì vậy người dùng cần phải chú ý cẩn trọng. Nguồn gốc của đoạn văn bản này vẫn chưa được xác định, tuy nhiên có khả năng nó xuất phát từ nhóm trên Telegram.

Cả iPhone, iPad, Mac và Apple Watch đều bị ảnh hưởng nếu như nhận được thông báo kèm theo đoạn văn bản này.

Đoạn văn bản này có thể làm iPhone tê liệt

Đây không phải là lần đầu tiên iPhone gặp phải lỗ hổng như vậy. Năm 2015, một đoạn văn bản tương tự được gửi tới cho nhiều người dùng iPhone và khiến ứng dụng Messages hoặc thiết bị của họ dừng hoạt động.

Điều nguy hiểm là người dùng hoàn toàn không thể kiểm soát được sự cố này. Bất kỳ ai đó gửi đoạn văn bản này tới cho bạn, thiết bị iOS mà bạn đang sử dụng sẽ trở nên bất ổn và sẽ không còn hoạt động bình thường nữa.

Hy vọng rằng Apple sẽ nhanh chóng đưa ra bản vá trong bản cập nhật iOS 13.4.2 hoặc iOS 13.4.5. Giải pháp tình thế được truyền nhau trong thời gian chờ đợi là vô hiệu hóa thông báo trên thiết bị.

Thứ Bảy, 25/04/2020 11:43
53 👨 1.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ