Những tựa game được chứng minh là có lợi cho sức khỏe game thủ

Trò chơi điện tử nếu được sử dụng đúng cách thậm chí nó còn đem lại lợi ích cho sức khỏe game thủ. Dưới đây là một số tựa game như vậy, mời các bạn tham khảo.

1. Tetris giúp tăng cường thị lực

Suy giảm thị lực là bệnh lý mà hai mắt không hoạt động cùng nhau, khiến người bị mắc bệnh mất khả năng nhận thức chiều sâu.

Các nhà khoa học của Đại học McGill University đã tìm ra cách chữa trị hữu hiệu cho căn bệnh này đó là Tetris, trò chơi xếp hình phổ biến.

Tetris, trò chơi xếp hình phổ biến

Nhà khoa học Robert Hess cùng đội ngũ của ông đã chế tạo ra một bộ kính độc đáo, để lừa đôi mắt để khiến chúng hợp tác và hoạt động song song với nhau. Cụ thể, mỗi bên mắt kính sẽ hiển thị hình ảnh trò chơi khác nhau. Một mắt chỉ nhìn thấy các khối đã rơi xuống và nằm ở dưới đáy, trong khi mắt còn lại chỉ nhìn thấy các khối đang rơi xuống.

Tetris giúp tăng cường thị lực

Kết quả một thử nghiệm với một số người lớn mắc bệnh suy giảm thị lực sau khi đeo bộ kính này và chơi Tetris cho thấy, thị lực của họ được cải thiện đáng kể.

2. Super Mario 64 phát triển não bộ

Super Mario 64

Game thủ có cấu trúc não khác với người bình thường, đây là kết quả nghiên cứu của Viện Phát triển Con người Max Planck của Berlin.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 23 người trưởng thành chơi một bản sao của Super Mario 64 ít nhất nửa giờ mỗi ngày, trong 2 tháng. So sánh với nhóm không chơi game, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng não bộ của những người chơi game này phát triển lớn hơn. Cụ thể, sự phát triển của não diễn ra ở những vùng giám sát các chức năng liên quan đến trí nhớ và nhận thức không gian gồm vùng đồi thị phải, vỏ não trước trán phải và tiểu não.

3. Medal of Honor cải thiện thích ứng thị giác

Medal of Honor

Thử nghiệm của Trung tâm khoa học hình ảnh của Đại học Rochester cho thấy nhóm game thủ chiếm ưu thế trong những bài kiểm tra thị giác (xác định vị trí, số lượng, màu sắc và thứ tự xuất hiện của vật thể), so với những người không chơi game.

Trong một thử nghiệm khác, những người không chơi game được chỉ định chơi một trong hai game, Medal of Honor hoặc Tetris mỗi ngày một giờ. Kết quả cho thấy game hành động MoH giúp cải thiện thị giác tốt hơn nhiều so với Tetris.

4. Wii Sports tốt cho các bác sĩ giải phẫu

Wii Sports

Tiến sĩ Gregorio Patrizi tại Đại học Rome đã thực hiện một nghiên cứu mới trên 2 nhóm nghiên cứu sinh giải phẫu năm nhất và năm hai, mỗi nhóm gồm 21 người. Nhóm đầu tiên được yêu cầu chơi Wii Tennis, Wii Table Tennis hoặc High Altitude Battle 1 giờ mỗi ngày, 5 ngày/tuần, kéo dài trong vòng 1 tháng. Nhóm thứ hai không chơi bất kì game nào.

Sau một tháng, nhóm chơi game tỏ ra thành thạo hơn trong việc điều khiển thiết bị trong một cuộc phẫu thuật mô phỏng. Ngoài ra, khả năng chữa trị bệnh của nhóm này cũng được cải thiện đáng kể.

5. Chơi Portal 2 luyện tập trí não

Chơi Portal 2

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Floria đã thực hiện một thử nghiệm để đối chiếu kết quả giữa chương trình luyện tập trí não Lumosity và game Portal 2.

77 người được chia ngẫu nhiên vào 2 nhóm tham gia vào thử nghiệm này. Nhóm đầu tiên dành 8 tiếng để luyện tập trí não trong chương trình Lumosity. Nhóm thứ hai dành thời gian tương tự để chơi Portal 2. Sau đó, cả hai nhóm làm một bảng câu hỏi đánh giá khả năng nhận thức, giải quyết vấn đề và tính kiên trì.

Kết quả, nhóm 2 đã giành chiến thắng, điều này cho thấy Portal 2 giúp cải thiện khả năng trí não của người tham gia tốt hơn so với Lumosity.

Thứ Bảy, 28/03/2020 11:22
52 👨 2.455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ