Bản sao “nguyên seal” của tựa game Super Mario Bros. được bán với giá 660.000 USD, phá vỡ kỷ lục trò chơi đắt nhất từ trước đến nay

Cộng đồng game toàn cầu vừa có một phen dậy sóng sau tuyên bố chính thức từ sàn đấu giá Heritage Auctions, cho biết một bản sao nguyên bản, thuộc vào dạng siêu hiếm của tựa game huyền thoại Super Mario Bros. vừa về tay một nhà sưu tầm với giá 660.000 USD (khoảng 15,3 tỷ đồng). Như vậy, bản sao Super Mario Bros. đã chính thức phá vỡ kỷ lục trước đó do một bản sao Super Mario Bros. 3 nắm giữ (hơn 500.000 đô la), trở thành trò chơi đắt nhất từng được bán ra từ trước đến nay.

Super Mario Bros.

Vậy điều gì làm cho bản sao này có giá trị cao đến vậy? Trước tiên, đây là một bản sao dưới dạng băng, vẫn còn mới nguyên bản chưa qua sử dụng và được bảo quản cực kỳ tốt. Phần thẻ nhựa để treo băng game lên giá (hangtab) thậm chí còn chưa được dùng lần nào. Ngoài ra, phiên bản này cũng chỉ được Nintendo bán ra thị trường trong khoảng thời gian rất ngắn, chỉ vỏn vẹn từ giữa đến cuối năm 1986, và do đó, đã không có nhiều bản được bán ra. Tại thời điểm cách đây hơn 30 năm, một bản sao như vậy có giá 25 USD - con số cũng không hề nhỏ lúc bấy giờ.

Bản sao nguyên bản

Theo tiết lộ từ chủ nhân đầu tiên của bản sao, đây là một món quà Giáng sinh mà ông ta được tặng nhưng không sử dụng đến. Người này đã cất kỹ chiếc băng trong hộp, để ở ngăn kéo bàn và không hề chạm vào nó cho đến khi được phát hiện lại vào đầu năm nay.

Tóm lại, đây vừa là bản sao được bảo quản tốt nhất, còn nguyên hangtab, và cũng là bản sao cũ nhất của tựa game Super Mario Bros. còn được niêm phong nguyên bản. Bạn có lẽ sẽ không thể tìm thấy một bản sao thứ hai giống như vậy trên toàn thế giới.

Trong vài năm trở lại đây, hầu hết những băng game hiếm có giá cực cao (trên 100.000 USD) đều thuộc về Super Mario Bros., cho thấy tình cảm rất lớn mà giới mộ điệu dành cho tựa game gần 40 năm tuổi này.

Thứ Năm, 08/04/2021 23:24
31 👨 479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ