Samsung tính đến việc áp dụng lại công nghệ làm mát bằng nước trên smartphone

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên áp dụng các giải pháp làm mát cho các sản phẩm của mình. Ra mắt vào năm 2016, Galaxy S7 là một trong những điện thoại đầu tiên được Samsung áp dụng công nghệ làm mát bằng nước. Tuy nhiên, hai năm sau, Samsung mới cả tiến công nghệ đó với Galaxy Note 9.

Hệ thống làm mát carbon bằng nước của Galaxy Note 9 nhằm bù đắp tình trạng quá nóng do chơi game quá dài. Nhờ hệ thống làm mát carbon bằng nước cải tiến này, chiếc flagship của Samsung có thể quản lý hiệu quả nhiệt tỏa ra từ bộ vi xử lý.

Theo bước Samsung, nhiều nhà sản xuất di động khác quyết định đưa hệ thống làm mát vào hệ thống điện thoại của họ, đặc biệt là các công ty sản xuất smartphone dành cho game thủ như Asus, Razer, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Samsung đang xem xét lại việc áp dụng công nghệ làm mát bằng nước cho smartphone trong tương lai.

Thật không may, đại dịch COVID-19 khiến việc triển khai 5G bị trì hoãn, do đó, các nhà sản xuất smartphone đã ngừng bổ sung các giải pháp làm mát bên trong điện thoại của họ nhằm cắt giảm chi phí.

Theo Digitimes, điều này sắp thay đổi vì Samsung đang xem xét lại việc áp dụng công nghệ làm mát bằng nước cho smartphone trong tương lai. Một số báo cáo từ các nguồn trong chuỗi cung ứng của Samsung tiết lộ, trong khi cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp giải pháp làm mát về giá, các nhà cung cấp Đài Loan có lợi thế hơn về chất lượng.

Những tin đồn gần đây đã làm dấy lên sự quan tâm của các nhà cung cấp Đài Loan (Trung Quốc) đến mức một số nhà cung cấp bắt đầu sẵn sàng dây chuyền cung ứng cho các đơn đặt hàng tiềm năng.

Thứ Bảy, 10/07/2021 09:30
51 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ