Firefox hiện có thể được download trực tiếp từ Microsoft Store

Microsoft vừa phát hành một phiên bản Microsoft Store với nhiều thay đổi đáng chú ý, một trong số đó là hỗ trợ tất cả các loại ứng dụng khác nhau, đa dạng hơn hẳn so với trước đây. Nhờ cải tiến quan trọng này, Firefox đã trở thành một trong những nền tảng trình duyệt web của bên thứ ba đầu tiên xuất hiện trên Microsoft Store. Người dùng hiện có thể download và cài đặt Firefox trực tiếp từ cửa hàng ứng dụng của Microsoft ngay từ bây giờ.

Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Firefox desktop chính là nền tảng trình duyệt web bên thứ ba đầu tiên xuất hiện trong Windows Store, và khả dụng với người dùng Windows 10 cũng như Windows 11 trên toàn thế giới”, Mozilla cho biết trong một bài đăng trên blog của công ty.

Firefox trên Microsoft Store
Firefox trên Microsoft Store

Trước đó, nếu muốn tải xuống và cài đặt Firefox trên Windows, bạn sẽ cần sử dụng một trình duyệt web hiện có để truy cập trang web của Firefox và tải bộ cài về máy, sau đó mở nó và làm theo hướng dẫn để thiết lập trình duyệt. Tuy nhiên, với việc Firefox có mặt trên Microsoft Store, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần thực hiện một cú nhấp chuột và hệ thống sẽ làm nốt phần còn lại.

Trước đây, Microsoft yêu cầu các trình duyệt web trên Microsoft Store phải sử dụng công cụ mà nhà sản xuất Windows đã tích hợp sẵn trong nền tảng của họ. Điều này đồng nghĩa với việc Firefox sẽ không thể chạy trên công cụ Gecko của mình, qua đó khiến trải nghiệm của Firefox trên Windows 11 trở nên hạn chế hơn. Tuy nhiên, mọi thứ hiện đã thay đổi.

Microsoft đã thay đổi chính sách của họ. Cuối cùng chúng tôi cũng có thể đưa Firefox với công cụ Gecko hàng đầu của mình vào Windows Store. Điều này cho phép chúng tôi tiếp tục cải thiện hơn nữa cho trải nghiệm web của bạn. Tất cả sẽ trở nên an toàn, riêng tư và nhanh chóng hớn với các tính năng độc đáo được cập nhật liên tục”.

Bạn có thể download Firefox trên Microsoft Store tại ĐÂY!

Thứ Ba, 16/11/2021 23:47
56 👨 548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ