Find X6 series: Mọi thông tin mới nhất dòng flagship ra mắt năm 2023 của OPPO

OPPO Find X5 vừa được ra mắt vào mùa xuân năm nay, điều này đồng nghĩa với việc Find X6 và Find X6 Pro cũng sẽ sớm được cho ra mắt. Những thông tin rò rỉ về cũng như một số thông báo chính thức đã được tung ra. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu chi tiết những tin tức chúng ta có được về OPPO Find X6 series cho tới thời điểm hiện tại.

Khi nào thì OPPO Find X6 ra mắt?

Hiện OPPO vẫn chưa công bố ngày cụ thể mà mẫu điện thoại này được tung ra. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể dựa vào thời điểm phát hành của những mẫu điện thoại tiền nhiệm để suy đoán. Trong đó:

  • Oppo Find X5 ra mắt tháng 3 năm 2022
  • Oppo Find X3 ra mắt tháng 3 năm 2021

Khi nào thì OPPO Find X6 ra mắt?

Như bạn có thể thấy, tháng 3 thường được OPPO lựa chọn để cho ra mắt thế hệ mới của dòng điện thoại Find X. Vậy nên rất có thể OPPO Find X6 sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2023. Có thể tương tự như trước, OPPO sẽ cho ra mắt toàn cầu dòng sản phẩm này ngoại trừ Mỹ.

Bạn có thể thắc mắc có chuyện gì với Find X4? Theo người Trung Quốc, số 4 mang ý không may mắn. chính vì vậy OPPO đã lựa chọn bỏ qua con số này và trực tiếp hướng tới Find X5.

Giá bán của OPPO Find X6

Chúng ta cũng chưa thể biết được giá bán chính thức của dòng sản phẩm này, chính vì vậy chúng ta có thể dựa vào những mẫu sản phẩm tiền nhiệm để suy đoán phần nào. Cụ thể:

  • Oppo Find X5 – £749/€999
  • Oppo Find X3 – 4.499 CNY (chỉ phát hành tại Trung Quốc)

Hy vọng rằng OPPO Find X6 sẽ có mức giá không quá cao so với Find X5 - sản phẩm vốn đang cạnh tranh trực tiếp với Samsung và Xiaomi. Mặc dù với xu thế lạm phát như hiện nay, Find X6 có thể sẽ có mức giá cao hơn một chút.

Thông số kỹ thuật và tính năng có trên Find X6

Thời điểm cho ra mắt Find X6 vẫn còn khá xa, chính vì vậy chúng ta mới chỉ nắm được một số thông số kỹ thuật bị rò rỉ. Ngoài ra, OPPO cũng đã đưa ra những công bố chính thức của mình.

Chúng ta đã nghe một số thông tin về con chip mà OPPO Find X6 sẽ sử dụng. Đồng thời OPPO cũng đã xác nhận rằng Snapdragon 8 Gen 2 sẽ là con chip được sử dụng cho mẫu điện thoại Find X tiếp theo - tức Find X6.

Điều này không đồng nghĩa với việc con chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ xuất hiện trên mọi dòng sản phẩm Find X6. Tài khoản Weibo Digital Agent 007 tuyên bố rằng Find X6 Pro sẽ sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 trong khi Find X6 sẽ chỉ sử dụng Snapdragon 8+ Gen 1. Điều này có vẻ khá hợp lý nhưng nó vẫn chỉ là một tin tức bị rò rỉ chưa được xác thực mà thôi.

 Find X6 Pro sẽ sử dụng Snapdragon 8 Gen 2

Cũng có thể chúng ta sẽ được thấy nhiều biến thể hơn của dòng sản phẩm này. Find X5 Pro cũng ra mắt một phiên bản sử dụng con chip MediaTek Dimensity 9000 tại thị trường Trung Quốc. Vậy nên điều này có thể xảy ra tương tự khi sắp có sự xuất hiện của con chip Dimensity từ MediaTek.

Trong một bản tóm tắt báo cáo mới đây, chúng ta cũng nắm được rằng màn hình có thể sẽ sở hữu tấm nền 2K cho Find X6 Pro và 1.5k cho Find X6 - thuật ngữ ám chỉ độ phân giải ngang 1.220px. Hiện vẫn chưa có thông tin gì cụ thể về màn hình nhưng chúng ta có thể kỳ vọng vào màn hình AMOLED 120Hz.

Về phần camera, Digital Chat Station hé lộ về độ phân giải của camera như sau: cụm ba camera 50MP trên Find X6 Pro và hai camera 50MP, 32MP trên Find X6.

Khi nào thì OPPO Find X6 ra mắt?

Đồng thời Ice Universe cũng tiết lộ rằng Find X6 Pro sẽ sử dụng cảm biến 1 inch cho camera chính - tương tự như cảm biến Sony IMX989 được sử dụng cho Xiaomi 12S Ultra, và dự kiến sẽ có trên Xiaomi 13 Pro.

Digital Chat Station cũng tiết lộ thêm rằng Find X6 Pro sẽ có khả năng quay video 4K HDR ngay cả ở chế độ ban đêm khi sử dụng cảm biến 1 inch IMX989, một phần nhờ vào chip xử lý hình ảnh MariSilicon X trong điện thoại. Điều này có thể làm cho chiếc điện thoại này trở thành mẫu điện thoại tốt nhất để quay video trong điều kiện ánh sáng yếu khi ra mắt.

Thứ Ba, 22/11/2022 13:48
31 👨 230
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Hải linh
    Trần Hải linh

    Với X6 Pro tôi chỉ cần ngóng chờ Zoom 200x. nếu PIN tăng lên được nữa thì quá OKI. đừng thay đổi kiểu dáng. Please ! Cụm  camera X6 Pro mà làm tròn như vậy là thất bại lớn nhất của lịch sử Oppo

    Thích Phản hồi 06/03/23
    ❖ Chuyện công nghệ