ColorOS 13 chính thức ra mắt với nhiều tiện ích mới

OPPO đã chính thức cho ra mắt ColorOS 13 dựa trên nền tảng Android 13 với rất nhiều tính năng mới. Cùng khám phá ngay.

Hai mẫu điện thoại đầu tiên đủ điều kiện để nâng cấp lên ColorOS 13 là Find X5 Pro và mẫu điện thoại gập Find N dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Nguyên lý cốt lõi của ColorOS 13 là thiết kế đa dạng với sự đầu tư lớn vào các hoạt cảnh. Bên cạnh đó giao diện được lấy cảm hứng từ sự thay đổi màu sắc của ánh sáng giữa bình minh và hoàng hôn tại mức nước biển.

Phần giao diện được thiết kế theo dạng thẻ, bao gồm nhiều góc bo tròn và những lựa chọn màu sắc đơn giản. Điều này đem lại cho người dùng một bố cục gọn gàng hơn, có tổ chức hơn và dễ điều hướng hơn.

Phông chữ của ColorOS 13 đã được điều chỉnh để tăng khả năng đọc. Màu sắc của theme hệ thống cũng sẽ thay đổi dựa theo hình nền bằng tính năng Material You của Android 12. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh màn hình khóa với chức năng Always-on display với nhiều phong cách khác nhau.

Tùy chỉnh chế độ Always-on display

Trên các thiết bị như Find X5 Pro, màn hình AMOLED sẽ giảm xuống còn 1Hz khi chế độ Always-on display hoạt động. Điều này được đánh giá là sẽ giúp tiết kiệm pin tốt hơn 30% so với ColorOS 12.

Màn hình AMOLED sẽ giảm xuống còn 1Hz khi chế độ Always-on display hoạt động.

ColorOS 13 cũng bao gồm các cải tiến cho màn hình chính với tùy chọn thư mục mở rộng mới. Tính năng này tương tự với tính năng tùy chọn thư mực trên Nothing OS, nó cho phép bạn tùy chỉnh kích thước của thư mục, giúp việc truy cập được thuận lợi hơn khi giảm không gian dành cho biểu tượng ứng dụng xuống mức phù hợp.

Một tính năng thú vị nữa được OPPO giới thiệu chính là hệ thống Omoji lấy cảm hứng từ Memoji cho phép bạn tạo được avatar ảo của riêng mình. Bạn có thể sử dụng để làm ảnh profile của bạn ở một số nơi bao gồm cả ở chế độ Always-on display và các khu vực hệ thống.

Hệ thống Omoji lấy cảm hứng từ Memoji

Cuối cùng, tính năng Kết nối nhiều màn hình (Multi-screen Connect) đã được cập nhật và cải thiện. Cụ thể OPPO đã cung cấp kết nối liền mạch và tăng cường đáng kể kết nối giữa điện thoại hoặc tablet của bạn với màn hình máy tính.

Tính năng Kết nối nhiều màn hình được cập nhật và cải thiện.

OPPO cho biết sẽ cập nhật giao diện người dùng mới cho 35 mẫu smartphone vào cuối năm nay và hơn 20 thiết bị nữa trong năm 2023. Find X5 và X5 Pro sẽ bắt đầu được cập nhật từ hôm nay.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 19/08/2022 16:16
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ