Cảnh báo lỗi File Explorer trên Windows 10 mất dữ liệu khi kết nối với Android

Khi thực hiện các thao tác copy, cut và kéo thả

Dạo gần đây rất nhiều người dùng Windows 10 phản ánh tình trạng lỗi File Explorer khi họ kết nối với thiết bị Android để tiến hành xử lý dữ liệu. Cụ thể, nếu kết nối điện thoại Android vào máy tính Windows 10 và sử dụng File Explorer để thực hiện một số những thao tác thông thường như quản lý, sắp xếp lại các tập tin, copy, cut, sao chép, kéo thả file thì hầu hết những dữ liệu đó sẽ biến mất hoàn toàn.

Tình trạng này đã kéo dài trong một khoảng thời gian và trang web công nghệ của Đức heise.de cũng đã lên tiếng cảnh báo tới người dùng. Theo trang web này, khi bạn sử dụng File Explorer trên Windows 10 để tiến hành sao chép, quản lý hay thực hiện bất kỳ các thao tác nào đó với dữ liệu trên thiết bị Android, thì dữ liệu ngay lập tức bị xóa sạch. Trang web này đã tiến hành kiểm tra và thông báo rằng hầu hết các thiết bị đều gặp phải lỗi này, ngoại trừ những thiết bị mới của Samsung.

Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra trên Windows 10 mà thôi. Trên Windows 7 và Windows 8.1, File Explorer hoạt động bình thường, không có vấn đề.

Vậy nguyên nhân xảy ra lỗi xóa dữ liệu trên File Explorer của Windows 10 khi tiến hành quản lý dữ liệu trên Android là do đâu?

Lỗi này xảy ra do lỗi trong kết nối USB MTP giữa thiết bị Android và Windows 10, gây nên tình trạng dữ liệu bị mất khi tiến hành các thao tác di chuyển các tập tin. Khi kết nối thiết bị vào máy tính Windows 10 qua USB, sau đó sử dụng File Explorer truy cập vào các thư mục trên thiết bị để tiến hành chuyển tập tin, ngay lập tức dữ liệu sẽ bị xóa, hoàn toàn biến mất.

Kết nối Android với Windows 10

Điều nghiêm trọng của lỗi này đó là bạn không thể sử dụng những chương trình khôi phục dữ liệu để lấy lại chúng. Các dữ liệu đó sẽ không còn tồn tại ở trên thiết bị Android lẫn máy tính.

Danh sách các thiết bị xảy ra lỗi bạn đọc có thể tham khảo dưới đây:

  • Android 8: Nexus 6P và Nexus 5X;
  • Android 7: HTC U11, Nokia 6, OnePlus 3, OnePlus 5, Xiaomi Mi 6, Xiaomi Mi Mix, LG K8, LG G5, Motorola Moto G3, Moto G5.
  • Android 6: Sony Xperia Z3 Compact, Huawei Honor 7.
  • Lineage OS 7.1.1: Samsung Galaxy S5..
  • Các thiết bị khác chạy hệ điều hành Android như Samsung Galaxy S2, Galaxy S4, HTC 10, Sony Xperia Z, Xperia Z5, Huawei Mate 9, Huawei P8 Lite.

Một số thiết bị không gặp lỗi bao gồm các dòng máy Samsung chạy Android 7 như Galaxy A3, A5, Galaxy S6 Edge, S7, S8, Galaxy Tab A, Blackberry Priv và Huawei Honor 8.

Hiện tại vẫn chưa có biện pháp khắc phục tình trạng lỗi này trên File Explorer của Windows 10. Do vậy nếu bạn muốn quản lý, sao chép hay thực hiện bất cứ thao tác gì với dữ liệu Android trên máy tính Windows 10, hãy cẩn thận trước khi thực hiện. Tốt nhất nên hạn chế thực hiện trên Windows 10.

Thứ Hai, 04/09/2017 21:37
31 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo