Facebook, Razer khuyến cáo nhân viên không đến Trung Quốc trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán diễn biến phức tạp

Facebook và nhà sản xuất phần cứng chơi game Razer là hai trong số những công ty công nghệ đầu tiên của Hoa Kỳ đưa ra khuyến cáo nhân viên không di chuyển đến Trung Quốc ở thời điểm hiện tại, khi dịch viêm phổi cấp tính do virus corona đang có diễn biến phức tạp với hơn 7.000 trường hợp lây nhiễm trên toàn thế giới, hơn 100 ca tử vong (tại Trung Quốc), và 11 quốc gia xác nhận có người dương tính với chủng virus mới này.

Ngoài ra, Facebook cũng đang tạm hoãn mọi lịch trình làm việc của nhân viên tại đất nước đông dân nhất thế giới cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Đồng thời yêu cầu tất cả các nhân viên mới trở về từ Trung Quốc làm việc tại nhà, theo Bloomberg.

Mặc dù bị cấm ở Trung Quốc, Facebook vẫn có nhiều văn phòng đại diện tại nước này cũng như những dự án hợp tác với một số công ty Trung Quốc trong sản xuất thiết bị phần cứng công nghệ. Do đó, số lượng nhân viên Facebook làm việc tại Đại Lục cũng như di chuyển qua lại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là không hề nhỏ.

Dịch bệnh tại Trung Quốc

Về phía Razer, nhà sản xuất máy tính xách tay và phụ kiện chơi game có trụ sở tại California cũng tuyên bố đang thực hiện các biện pháp hạn chế tương tự như Facebook. Tuy nhiên Razer không bị cấm tại Trung Quốc, do đó số lượng văn phòng đại diện, nhà xưởng và nhân viên của công ty đang làm việc tại quốc gia này là tương đối lớn. Các biện pháp hạn chế chắc chắn sẽ khiến Razer chịu nhiều thiệt hại, nhưng là cần thiết và được đánh giá cao trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona 2019 hay còn gọi là bệnh viêm phổi Vũ Hán (nơi bùng phát dịch) gây ra bởi chủng virus corona mới (2019-nCoV). Đây một họ virus lớn gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến bệnh nặng với tỷ lệ tử vong cao. Bệnh viêm phổi Vũ Hán có nhiều điểm tương đồng với hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV) năm 2002 và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS- CoV) năm 2012.

Để hiểu rõ hơn về dịch bệnh nguy hiểm này cũng như cách thức phòng ngừa hiệu quả, mời bạn tham khảo bài viết:

Thứ Sáu, 31/01/2020 22:06
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ