Facebook thuê công ty nói xấu TikTok

Theo The Washington Post, Targeted Victory - một trong những công ty tư vấn nổi tiếng nhất của đảng Cộng hòa được cho là nhận tiền của Meta - công ty mẹ của Facebook để thực hiện chiến dịch gửi các thông tin bất lợi với TikTok đến truyền thông trên toàn nước Mỹ.

Theo báo cáo, công ty Targeted Victory đã cung cấp cho biên tập viên các tờ báo địa phương và một số báo lớn khác hàng loạt thông tin, bài viết bình luận, thư điện tử với nội dung tiêu cực về TikTok.

TikTok là đối thủ đáng gờm của Facebook

Trong email mà The Washington Post có được, một giám đốc của Targeted Victory đã yêu cầu nhân viên đưa ra thông điệp rằng TikTok là mối nguy hiểm bởi nó là ứng dụng thuộc sở hữu nước ngoài đứng đầu trong việc chia sẻ dữ liệu mà thanh thiếu niên đang sử dụng.

Một số bài viết, bình luận được gửi đi chứa các đường dẫn đến tin tức tiêu cực về TikTok. Chúng thường được giới thiệu bởi các nhân vật và chính trị gia, bao gồm cả người của đảng Dân chủ, những người có ảnh hưởng với cộng đồng.

Theo The Washington Post, các thông tin về mối liên hệ giữa Targeted Victory và Meta hay Facebook đều được giấu kín.

Tin tức về việc Meta thuê công ty nói xấu đối thủ được tung ra chỉ sau vài tuần công ty đưa ra báo cáo về việc lần đầu tiên Facebook đã mất người dùng trong lịch sử 18 năm phát triển.

TikTok là ứng dụng video phổ biến nhất thế giới hiện nay thu hút được rất nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, môi trường mạng xã hội này cũng ẩn chứa nhiều sản phẩm rác có nội dung tiêu cực, không phù hợp với lứa tuổi thiếu niên.

Thứ Năm, 31/03/2022 08:56
51 👨 572
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức Thi
    Đức Thi

    ok hi

    Thích Phản hồi 05/04/22
    • Đức Thi
      Đức Thi

      hihi

      Thích Phản hồi 31/03/22
      • Đức Thi
        Đức Thi

        hay 

        Thích Phản hồi 31/03/22
        ❖ Chuyện công nghệ