Facebook có kế hoạch thử nghiệm tính năng Group Chat và Audio Call cho các Group

Từ lâu, group (nhóm) đã được coi là nơi để người dùng Facebook cùng quan tâm về một chủ đề nào đó cũng kết nối cũng như tương tác với nhau. Sau nhiều năm không có sự cải tiến nào đáng chú ý, Facebook đang có kế hoạch bổ sung thêm hàng loạt tính năng giao tiếp mới cho các hội nhóm trên Facebook, có phần tương tự như Discord và Telegram.

Cụ thể, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện đang thử nghiệm một mục menu mới ở phía bên trái của giao diện ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động, trong đó hiển thị tất cả các nhóm bạn đã tham gia và hoạt động gần đây (chẳng hạn như các bài đăng và tin nhắn mới). Ngoài ra, bạn cũng có tùy chọn để “ghim” (pin) các nhóm. Các nhóm sau khi được ghim sẽ di chuyển lên đầu danh sách. Thanh menu này trông rất giống những gì bạn thấy trong Discord, Slack và một số dịch vụ nhắn tin, trò chuyện nhóm khác hiện nay.

Facebook có kế hoạch thử nghiệm tính năng Group Chat và Audio Call cho các Group

Chưa dừng lại ở đó. Facebook hiện cũng cho phép các Group có thể tạo kênh trò chuyện (Chat) và kênh thoại (Call) riêng để các thành viên có thể tương tác linh hoạt theo thời gian thực, cùng với nguồn cấp dữ liệu điển hình mà các thành viên có thể đăng lên. Các cuộc trò chuyện văn bản có thể truy cập được trong cả Facebook Groups và Facebook Messenger, hoạt động giống như các kênh Telegram hoặc phòng IRC. Trong khi kênh thoại sẽ có chức năng giống như các cuộc gọi nhóm mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia hoặc rời đi nếu muốn, tương tự như các kênh thoại trong Discord.

Sự xuất hiện của loạt tính năng mới nêu trên cho thấy Facebook dường như đang cố gắng “bắt chước” các dịch vụ tương tác phổ biến như Discord và Telegram. Đây đều là những nền tảng đang phát triển mạnh, với cơ sở người dùng tăng lên nhanh chóng trong vài năm qua.

Các tính năng tương tác mới được kỳ vọng có thể giúp thu hút mọi người quay trở lại Facebook (hoặc ngăn người dùng chuyển sang sử dụng dịch vụ khác), cũng như nâng cao trải nghiệm chung và khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem những tính năng mới này liệu có hoạt động thực sự hiệu quả trong thực tế, nhất là ở khía cạnh quản lý các cuộc trò chuyện trực tiếp. Discord đã gặp vấn đề trong việc theo dõi thư rác và lạm dụng trên nhiều server phổ biến trong khi chưa có biệt pháp giải quyết triệt để.

Thứ Sáu, 15/07/2022 15:43
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ