Facebook bắt nhân viên phải sao chép TikTok từ đầu tới chân

Theo nguồn tin rò rỉ từ nội bộ Facebook, gần đây đội ngũ lãnh đạo mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đưa ra một "tối hậu thư" cho nhân viên. Trong đó, Facebook yêu cầu nhân viên bằng mọi cách phải làm cho trang chủ của Facebook (Feed) giống TikTok nhất có thể.

Trước đó, Facebook đã cho ra mắt tính năng mới mang tên Reels trên cả Facebook và Instagram. Đây là tính năng phát video ngắn giống y hệt như TikTok.

Trong thời gian vừa qua, trước sự phát triển mạnh mẽ của TikTok, Facebook đã tỏ ra rất lo lắng. Các giám đốc của Facebook luôn theo dõi chặt chẽ mọi động thái của TikTok và tìm cách cải thiện những sản phẩm, dịch vụ của mình để duy trì sự cạnh tranh. Sau cuộc họp hồi đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg và ban lãnh đạo quyết định họ phải xem lại Feed từ đầu đến chân.

Facebook bắt nhân viên phải sao chép TikTok từ đầu tới chân

Theo đó, Feed sẽ chú trọng nhiều hơn vào Reels, hiển thị video Reels mặc định thay vì Tin (Stories). Bên cạnh đó, Facebook bắt đầu đề xuất một loạt bài đăng, video tới từ nhiều nguồn khác nhau trên Feed thay vì chỉ hiển thị những bài đăng từ các tài khoản, trang mà mọi người theo dõi. Messenger cũng được kết hợp trở lại với Facebook sau nhiều năm tách rời, sao chép chức năng nhắn tin của TikTok.

Facebook hy vọng rằng những thay đổi lấy cảm hứng từ TikTok sẽ giúp họ chấm dứt sự trì trệ và thu hút giới trẻ nhiều hơn.

Đây không phải lần đầu tiên Facebook sao chép đối thủ chính của mình. Trước đó, Facebook đã "lấy cảm hứng" nhiều tính năng của đối thủ Snapchat. Dẫu vậy, so với Snapchat, TikTok được đánh giá là đối thủ khó nhắn hơn với Facebook. Do đó, các nhà đầu tư đang nghi ngờ về khả năng đổi mới, sáng tạo cũng như quản lý của Meta (công ty chủ quản Facebook, Instagram, WhatsApp...).

Nếu muốn tiếp tục được hậu thuẫn cho các dự án mới, Facebook phải chứng minh được rằng họ đủ sức vượt qua các đối thủ cạnh tranh như TikTok.

Chủ Nhật, 19/06/2022 11:26
4,54 👨 4.211
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phong Van
    Phong Van

    Người ta copy mình thì kiện bản quyền tứ tung, còn khi họ phát triển hơn thì lại rối lên sao chép lại một cách bất chấp. 

    Thích Phản hồi 25/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ