Facebook thử nghiệm News Feed theo thứ tự thời gian trên thiết bị di động

Mới đây, một số người dùng nhận ra rằng News Feed trên ứng dụng Facebook của họ có một sự thay đổi rất đáng chú ý. Facebook đã bổ sung thêm ba thẻ mới trên đầu News Feed, tương ứng với ba chế độ xem bảng tin cho người dùng.

Các thẻ này được đặt tên là Trang chủ, Yêu thích và Gần đây. Trong đó, thẻ Trang chủ là chế độ mặc định đang sử dụng sẽ hiển thị các bài viết phù hợp nhất với bạn trước tiên. Thẻ Yêu thích thì chỉ hiển thị bài viết từ những trang hoặc bạn bè mà bạn Yêu thích (đánh dấu xem trước tiên). Và cuối cùng, thẻ gần đây sẽ cho phép bạn duyệt News Feed theo trình tự thời gian.

Facebook thử nghiệm News Feed theo thứ tự thời gian trên thiết bị di động
Facebook thử nghiệm News Feed theo thứ tự thời gian trên thiết bị di động

Hiện tại, tính năng này chỉ được cung cấp cho một số người dùng nhất định. Nhiều khả năng Facebook đang muốn thử nghiệm, thăm dò phản ứng của người dùng trước khi chính thức tung ra cho tất cả mọi người.

Đây được đánh giá là một thay đổi mang tính chiến lược của Facebook bởi hiện tại News Feed ngày càng trở nên nhàm chán với người dùng. Ngoài ra, nhiều người dùng cũng không hài lòng với chế độ hiển thị mặc định (Trang chủ) của News Feed được xắp xếp bằng thuật toán của Facebook.

Việc bổ sung thêm các thẻ sẽ cho phép người dùng có nhiều tùy chọn duyệt News Feed hơn. Điều này cũng giúp người dùng không bỏ qua những cập nhật của bạn bè, điều mà họ thường xuyên gặp khi dùng News Feed hiện tại.

Facebook chưa có bất cứ tuyên bố nào về tính năng này nên chúng ta cũng chưa biết cụ thể thời điểm nó được tung ra cho tất cả mọi người. Hiện tại, tính năng này cũng chưa xuất hiện trên Facebook phiên bản web.

Chủ Nhật, 25/10/2020 09:27
52 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ