Chương trình “tìm lỗi đổi tiền” trên Facebook, giải thưởng tối đa lên tới 40 ngàn USD

Facebook mới đây đã mở chương trình tìm lỗ hổng săn tiền thưởng để khuyến khích các nhà nghiên cứu bảo mật tham gia trợ giúp Facebook phát hiện và khắc phục các lỗ hổng bảo mật trước khi bị tin tặc khai thác.

Cụ thể, bất kỳ nhà nghiên cứu bảo mật nào cũng có thể tham gia chương trình và khi tìm thấy lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc chiếm tài khoản, quyền truy cập trong các sản phẩm, dịch vụ thuộc sở hữu của Facebook như Instagram, WhatsApp và Oculus sẽ được nhận thưởng.

Săn lỗi đổi tiền

Nếu phát hiện và khai thác được lỗ hổng mà không cần tới sự trợ giúp hoặc can thiệp từ phía người dùng, các nhà nghiên cứu bảo mật có thể nhận được phần thưởng cao nhất, trị giá tới 40 ngàn USD (930 triệu đồng). Với những người cần ít sự trợ giúp nhất sẽ nhận được phần thưởng nhỏ hơn có trị giá 25 ngàn USD (580 triệu đồng).

Facebook hy vọng, chương trình “tìm lỗi đổi tiền” của hãng sẽ khuyến khích các nhà nghiên cứu chia sẻ bằng chứng về những lỗ hổng nghiêm trọng có thể lọt qua cơ chế phòng thủ của Facebook để hãng có thể kịp thời vá lại và bảo vệ 2 tỷ người dùng.

Trong nhiều năm qua, Facebook vẫn thường xuyên tổ chức và chi hàng triệu đô cho các chương trình tìm lỗi kiếm tiền thưởng.

Lỗ hổng trên Facebook

Năm 2018 được coi là một năm tồi tệ đối với Facebook khi phải liên tiếp đối mặt với nhiều vụ bê bối làm rò rỉ dữ liệu người dùng. Đầu năm là vụ bê bối Cambridge Analytic khiến 87 triệu người dùng bị rò rỉ dữ liệu cá nhân. Hồi tháng 6/2018, khoảng 14 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng, các bài đăng ở chế độ riêng tư bị đổi thành chế độ công khai do một lỗ hổng bảo mật khác. Và mới đây vào hồi tháng 10, lỗ hổng trong tính năng View As trong Facebook cũng đã khiến khoảng 29 triệu tài khoản bị đánh cắp thông tin.

Nếu muốn thử sức với chương trình tìm lỗ hổng Facebook, Instagram để kiếm một khoản tiền lớn, các bạn có thể xem chi tiết nội dung chương trình trong link dưới đây.

https://www.facebook.com/BugBounty/posts/2338733869474159?

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 14:19
42 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ