Facebook cập nhật tính năng kiếm tiền mới cho người dùng tại Việt Nam

Mới đây, Facebook đã gửi thông báo tới người dùng Việt Nam một tính năng mới có tên gọi "Chế độ chuyên nghiệp" (Professional Mode), cho phép những người sáng tạo đủ điều kiện kiếm tiền mà không cần đến "Trang" (Page) riêng.

Tài khoản nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam hiện đã được cập nhật chế độ này.

Chế độ kiếm tiền trên Facebook

Theo Facebook, "Chế độ chuyên nghiệp" giúp người dùng nắm rõ hiệu quả của bài viết, rồi dựa vào những thông tin chi tiết đó để tạo nội dung giúp thu hút đối tượng đông đảo hơn.

Trong thông báo, Facebook cho biết, các công cụ chuyên nghiệp sẽ giúp người dùng mở rộng đối tượng của mình và kiếm tiền (nếu đủ điều kiện).

Khi "Chế độ chuyên nghiệp được bật", trên Trang cá nhân chuyên nghiệp của người dùng sẽ xuất hiện các chỉ số mà trước đó chỉ có mặt trên Facebook Page như lượt xem trang, số người tiếp cận, tương tác với bài đăng….

Chế độ chuyên nghiệp

Ngoài ra, chế độ Trang cá nhân chuyên nghiệp còn cho phép người dùng kiếm tiền từ Facebook Reels, tính năng trên Instagram mới được thử nghiệm trên Facebook vào năm ngoái. Đây là tính năng đăng tải video ngắn tương tự như TikTok. Để được bật tính năng này, người sáng tạo nội dung cần phải đạt một số tiêu chuẩn nhất định như số lượng người theo dõi…Tùy vào số lượng xem video mà mỗi nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được số tiền khác nhau từ Facebook Reels, nhưng tối đa có thể lên tới 35.000 đô la Mỹ mỗi tháng.

Có một điểm người dùng cần quan tâm đó là quyền riêng tư: "Bất kỳ ai cũng có thể theo dõi bạn và xem nội dung công khai của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ" - khi người dùng bật chế độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Facebook vẫn cho phép người dùng giới hạn các bài đăng hoặc cập nhật cụ thể chỉ với bạn bè.

Tính năng này là một phần trong khoản đầu tư 1 tỷ USD của công ty mẹ Meta cho những người sáng tạo nội dung đã được CEO Mark Zuckerberg công bố vào cuối năm ngoái.

Thứ Năm, 03/11/2022 16:27
31 👨 2.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo