Google Search Android gặp lỗi lạ, tự động thoát khi người dùng tìm kiếm các cụm từ khóa này

Ứng dụng Google Search phiên bản Android vừa gặp phải một lỗi “dở khóc dở cười”. Khi người dùng tìm kiếm một số cụm từ tiếng Anh nhất định, ứng dụng sẽ bị “sập” đồng thời tự động thoát ra ngoài màn hình chính. Theo ghi nhận của chúng tôi tính đến thời điểm viết bài, lỗ hổng kỳ lạ này vẫn chưa được khắc phục.

Chưa có thống kê về danh sách đầy đủ các cụm từ khóa khiến ứng dụng Google Search Android gặp lỗi, nhưng dựa trên phân tính về các báo cáo đã ghi nhận, có vẻ như những cụm này đều ở dạng câu hỏi tiếng Anh bắt đầu bằng từ “What” (cái gì) và có chứa thêm từ “message” (tin nhắn, thông điệp).

Một loạt các cụm từ liên quan bao gồm: “what is imessage”, “what is message”, “check my messages”, “show messages”, “my messages” và “what are my message” đều đã được kiểm tra thử, kết quả là ứng dụng Google Search Android sẽ lập tức bị văng ra ngoài sau khi bạn tiến hành nhập các cụm từ khóa này trên thanh tìm kiếm và bấm enter, như ở hình minh họa dưới đây:

Cụm từ khóa khiến ứng dụng gặp lỗi

Ứng dụng ngừng hoạt động

Tuy nhiên lỗi này sẽ không xuất hiện trên tất cả các thiết bị bởi theo báo cáo, rất nhiều người dùng OnePlus 6T gặp phải sự cố với Google Search Android, trong khi một vài người dùng Asus ROG Phone II hay các smartphone Xiaomi không bị ảnh hưởng.

Google hiện chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về sự cố trên. Theo đánh giá từ các chuyên gia, đây chỉ là một lỗi nhỏ có thể liên quan đến khả năng tương thích của phiên bản ứng dụng Google Search hiện hành và bản Android tùy biến của từng hãng sản xuất nhất định. Nếu đúng như vậy, mọi chuyện hoàn toàn có thể được giải quyết nhanh chóng thông qua một bản cập nhật ứng dụng nhỏ. Tuy nhiên sẽ mất đôi chút thời gian để Google xác định rõ nguyên nhân cụ thể và những thiết bị bị ảnh hưởng.

Cho dù vấn đề thực sự là gì, hi vọng Google sẽ sớm xác định được sự cố và đưa ra cách khắc phục nhằm hạn chế tối đa những trải nghiệm không tốt đối với một ứng dụng nổi tiếng như Google Search.

Thứ Năm, 26/12/2019 10:01
32 👨 1.370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ