Elon Musk sẽ cấy chip não

Tại một buổi công bố một số thành tựu đạt được với Neuralink ngày 30/11, tỷ phú Mỹ Elon Musk cho biết khi công nghệ này sẵn sàng áp dụng cho con người, ông sẽ cấy chip não vào cơ thể mình.

Sau sự kiện, Musk tiếp tục nhắc lại điều này trên Twitter. Ông cũng khẳng định điều này khi nhà báo Ashlee Vance hỏi liệu có đúng là ông sẽ tham gia thử nghiệm cấy chip não. Câu trả lời của ông là "Đúng vậy".

Tỷ phú Mỹ Elon Musk

Tại sự kiện, Musk cho biết, Neuralink đã nộp hầu hết hồ sơ cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ và đang chờ được chấp nhận.

Ông hy vọng, Neuralink sẽ bắt đầu việc thử nghiệm này trong sớm nhất là 6 tháng tới.

Neuralink do Musk và một nhóm các nhà khoa học, kỹ sư thành lập vào năm 2016 với mục tiêu là phát triển giao diện máy tính – não (BCI), kết nối não người với máy tính có thể giải mã các tín hiệu thần kinh.

Elon Musk thành lập Neuralink năm 2016. Ông kỳ vọng công ty phát triển thành công "giao diện não - máy tính" để điều trị các bệnh về não cũng như cho phép con người hợp nhất với AI trong tương lai.

Năm 2019, ông Musk từng hứa sẽ đưa chip não vào cơ thể người năm 2020 nhưng dự án này hiện vẫn chưa thể thực hiện.

Trong khi đó, công ty Synchron - đối thủ của Neuralink đã được FDA duyệt giấy phép từ năm 2019 và đã thử nghiệm cấy chip lên não người ở Melbourne giữa năm nay.

Cũng tại sự kiện ngày 30/11, Neuralink đã trình diễn thành tựu mới nhất của mình trong một video. Đầu năm ngoái, công ty thử nghiệm thành công cấy chip vào hộp sọ của một con khỉ và có thể chơi game.

Thứ Sáu, 02/12/2022 17:07
3,52 👨 793
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ