Elon Musk có thể rời Tesla nếu gói lương 56 tỷ USD không được phê duyệt

Robyn Denholm, chủ tịch hội đồng quản trị Tesla cảnh báo nếu gói lương 56 tỷ USD không được phê duyệt CEO Elon Musk có thể rời đi. Bà đang kêu gọi các cổ đông của công ty phê duyệt gói lương khổng lồ này của Elon Musk.

Các cổ đông của Tesla sẽ quyết định số phận của gói lương của Musk vào ngày 13/6 tới. Đây là lần thứ hai các cổ đông bỏ phiếu về lương của CEO. Lần bỏ phiếu đầu tiên vào đầu năm nay đã bị thẩm phán ở bang Delaware hủy bỏ với lý do quy trình phê duyệt "có nhiều sai sót nghiêm trọng".

Elon Musk có thể rời Tesla nếu gói lương 56 tỷ USD không được phê duyệt

Trong nỗ lực thuyết phục các cổ đông phê duyệt đề xuất lần thứ hai, bà Denholm nói rằng, Elon không phải là một giám đốc điều hành điển hình, và Tesla cũng không phải là một công ty điển hình vì vậy cách trả lương thông thường sẽ không mang lại kết quả cho Tesla. Bà cho biết thêm, để động viên một người như Elon cần một điều gì đó khác biệt.

Sau đó, bà ngụ ý rằng nếu không có động lực thích hợp Musk có thể chuyển đến "những nơi khác", phù hợp hơn để làm việc.

Gói lương 56 tỷ USD đủ để Musk trở thành CEO được trả lương cao nhất trong lịch sử hiện đại. Tuy nhiên, con số này không ảnh hưởng nhiều tới tài sản của Musk, hiện ở mức 203 tỷ USD theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaire Index. Nguồn tài sản lớn nhất của Musk đến từ cổ phiếu của công ty xe điện.

Việc gói thu nhập trị giá 56 tỷ USD của Elon Musk vẫn chưa được phê duyệt cho thấy nỗi sợ hãi của nhiều nhà đầu tư về tương lai của ông tại công ty. Hiện, Musk đang tham gia rất nhiều dự án khác nhau như SpaceX, The Boring Company, Neuralink, X, và xAI, điều này khiến ông không thể tập trung hoàn toàn vào Tesla.

Trên X, Musk từng dọa nếu yêu cầu của ông không được đáp ứng sẽ tách nhóm AI của Tesla thành một công ty riêng.

Thứ Sáu, 07/06/2024 14:31
41 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ