Người dùng Windows 11 sắp có thể biết PC của mình “thân thiện với môi trường” như thế nào.

Có vẻ như Windows 11 sắp nhận được một loạt các tính năng mới rất đáng chú ý trong các bản build sắp tới. Đó là chia sẻ từ blogger công nghệ Albacore, người nổi tiếng với những tiết lộ có độ chính xác cao về những tính năng sắp được bổ sung trên Windows.

Albacore đã thực hiện một số nghiên cứu chuyên sâu và tìm thấy hàng loạt các tính năng ẩn thú vị trong bản build Windows 11 Insider mới nhất. Nổi bật trong đó là một tính năng có tên Eco Score, chỉ số cho thấy máy tính của bạn “thân thiện với môi trường” như thế nào.

Hiện tại, chưa có nhiều thông tin chi tiết về tính năng này. Tuy nhiên theo phân tích sơ bộ từ Albacore, Eco Score - “điểm sinh thái” sẽ là một chỉ số đại diện cho những khuyến nghị liên quan đến tiết kiệm năng lượng (điện năng) trên thiết bị, giúp PC của bạn trở nên thân thiện với môi trường hơn. Những biểu tượng hình chiếc lá xuất hiện ở đầu trang sẽ là yếu tố giúp đánh giá Eco Score - sự tối ưu trong sử dụng điện năng của hệ thống.

Tính năng Eco Score này có thể được truy cập từ trang System > Sustainability mới trên Windows 11. Sau khi kích hoạt, sẽ có biểu tượng những chiếc lá xuất hiện để biểu thị “điểm số sinh thái” của thiết bị. Có tối đa 5 chiếc lá được hiển thị, và càng nhiều đồng nghĩa với việc PC của bạn càng thân thiện với môi trường.

 Eco Score
Eco Score

Đây về cơ bản là một tính năng nhỏ nhưng khá thú vị và có thể mang đến giá trị marketing cao cho các nhà sản xuất. Nếu tính năng này được phát hành chính thức, trong tương lai, các nhà sản xuất PC hoàn toàn có thể quảng cáo khả năng tiết kiệm điện năng trên thiết bị của mình bằng cách in Eco Score trên bao bì sản phẩm hoặc nhãn dán trên thân máy, đặc biệt là đối với laptop hay máy tính bảng.

Bên dưới phần Eco Score, sẽ có một nút chuyển đổi để cho phép Microsoft áp dụng các đề xuất “Eco” mặc định trên hệ thống nhằm tối ưu hoá Eco Score, giúp hệ thống tiết kiệm pin hơn.

Tất cả chỉ hiện chỉ dừng lại ở trạng thái thử nghiệm, nhưng đây rõ ràng là một tính năng thú vị mà Microsoft nên xem xét sớm bổ sung trên Windows 11.

Thứ Hai, 21/02/2022 00:23
53 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ