Rò rỉ loạt tính năng sắp ra mắt trên Windows 11: Thanh taskbar ở chế độ máy tính bảng, tính năng thông báo mới, nhãn dán cá nhân hoá desktop

Có vẻ như Windows 11 sắp nhận được một loạt các tính năng mới rất đáng chú ý trong các bản build sắp tới. Đó là chia sẻ mới nhất từ blogger công nghệ Albacore, người nổi tiếng với những chia sẻ có độ chính xác cao về mọi sự thay đổi, bổ sung trên Windows.

Cụ thể, đổi mới đáng chú ý đầu tiên nhiều khả năng sẽ liên quan đến những tùy chọn bổ sung trực quan cho phép bạn cá nhân hóa màn hình của mình dưới dạng nhãn dán (Sticker) cho hình nền. Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình rò rỉ bên dưới, sẽ có một số tùy chọn mới cho phép bạn "Add stickers" vào màn hình desktop thông qua mục cài đặt Personalization, bên cạnh đó là tuỳ chọn "Edit Stickers" trong menu ngữ cảnh (xuất hiện khi bạn nhấp chuột phải trên desktop).

"Add stickers"

Tiếp theo, chúng ta có một số thay đổi đối với trải nghiệm thông báo (Notifications). Sẽ có một tuỳ chọn cài đặt có tên "Set priority notifications" mới, tách biệt với Focus Assist, cho phép bạn thiết lập các thông báo ưu tiên. Nói về Focus Assist, tùy chọn này hiện đã được đổi tên thành "Focus". Ngoài ra còn có một số thay đổi nhỏ khác nằm ở cài đặt GA Notifications cho Windows 11.

Notifications

Như đã đề cập ở trên, Focus Assist đã được đổi tên thành Focus, và chúng ta cũng có một ảnh chụp nhanh về menu mới của tính năng này sẽ trong như thế nào trong thực tế.

Focus

Tùy chọn cài đặt "Sustainability" mới cũng lần đầu tiên xuất hiện nhằm hỗ trợ và nhắc nhở người dùng về việc quản lý mức tiêu thụ điện năng của thiết bị tốt hơn. Theo leaker Albacore, các biểu tượng hình chiếc lá xuất hiện ở đầu trang sẽ là yếu tố giúp đánh giá "điểm số sinh thái" - sự tối ưu trong sử dụng điện năng của PC.

Sustainability

Cuối cùng, người dùng Windows 11 có thể sẽ sớm được trải nghiệm “Chế độ Máy tính bảng” mới với một tính năng có tên "Automatically hide the taskbar when using your device as a tablet". Đúng như tên gọi, khi bạn kích hoạt tính năng này, thanh tác vụ (taskbar) sẽ tự động ẩn khi bạn sử dụng thiết bị ở chế độ tính bảng. Tính năng này dường như được thiết kế chủ yếu cho các thiết bị 2 trong 1, có thể hoạt động ở cả hai chế độ laptop và tablet

Tất cả chỉ hiện chỉ dừng lại ở mức tin đồn, nhưng đến từ nguồn đáng tin cậy và phần nào cho thấy những bổ sung đang mong đợi trên Windows 11 trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 19/02/2022 21:44
51 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ