EC thông qua hợp tác âm nhạc giữa Sony và EMI

Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông qua thương vụ Sony mua lại EMI Music Publishing với giá 2,2 tỷ USD, sau khi đưa ra kết luận rằng thương vụ này sẽ không làm gia tăng những lo ngại về tính cạnh tranh trên thị trường âm nhạc.

EC thông qua hợp tác âm nhạc giữa Sony và EMI

Cả Sony lẫn EMI Music Publishing đều là những "đại gia" nắm quyền xuất bản và phát hành đĩa nhạc của nhiều ca sỹ và nhóm nhạc nổi tiếng trên thế giới từ Rihanna, Ozzy Osbourne, Coldplay cho đến Katy Perry.

Trước đó, thỏa thuận này từng rơi vào tình trạng "treo" hồi năm ngoái, khi EMI không thể tách bộ phận thu âm và kinh doanh xuất bản âm nhạc của hãng.

Hiện Sony đã nắm bản quyền hàng trăm nghìn ca khúc, trong đó có quyền xuất bản các sản phẩm âm nhạc của những nghệ sỹ và nhóm nhạc "cựu trào" như Beatles và Bob Dylan, cho đến những nghệ sỹ đương đại như Jay-Z, Pink, Adele và Norah Jones.

Thông qua việc nắm quyền xuất bản các sản phẩm âm nhạc, Sony và EMI sẽ trả tiền tác quyền cho các nghệ sỹ khi sản phẩm nghệ thuật của họ được sử dụng, thu âm hay tái xuất bản. Một số nguồn tin cho rằng, sau khi kiểm soát EMI Music Publishing, Sony có thể sa thải 300 việc làm tại công ty này.

Thứ Sáu, 20/04/2012 17:14
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp