Dyson ra mắt Zone, mẫu tai nghe kiêm máy lọc không khí thiết kế cực ngầu

Dyson bắt đầu dấn thân vào ngành công nghiệp âm thanh với việc cho ra mắt mẫu tai nghe mang tên Zone. Để trở nên nổi bật, Dyson đã trang bị cho mẫu tai nghe đầu tiên của họ công nghệ lọc khí tiên tiến mà họ đang sở hữu.

Dyson Zone không giống bất kỳ chiếc tai nghe nào mà chúng ta đang dùng, đang thấy hàng ngày. Không chỉ tập trung vào cung cấp âm thanh, Zone còn được thiết kế để cung cấp co chủ nhân của nó luồng không khí trong lành đã được lọc sạch bụi và vi khuẩn.

Đây là Dyson Zone
Đây là Dyson Zone

"Ô nhiễm không khí là một vấn đề toàn cầu, nó ảnh hưởng tới chúng ta ở mọi nơi chúng ta đến", Jake Dyson, Kỹ sư trưởng của Dyson chia sẻ trong buổi ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, ông Jake Dyson lại chưa nói gì về mức giá và thời điểm lên kệ của chiếc tai nghe Zone.

"Trong nhà của chúng ta, tại trường học, nơi làm việc và khi đi du lịch, cho dù đi bộ, đi xe đạp, đi bằng phương tiện công cộng hay cá nhân. Dyson Zone sẽ lọc sạch không khí mà bạn hít thở trong khi di chuyển. Và khác với khẩu trang, nó mang tới nhiều luồng không khí trong lành mà không cần chạm vào mặt của bạn nhờ hai máy bơm không khí nhỏ xíu và bộ lọc hiệu suất cao. Sau sáu năm phát triển, chúng tôi rất phấn khích khi có thể mang tới cho bạn âm thanh tinh khiết và không khí trong lành ở mọi nơi", ông Jake chia sẻ thêm.

Do có thêm chức năng lọc khí nên Zone có thiết kế rất độc đáo. Tai nghe này đi kèm với một tấm che mặt không tiếp xúc với khả năng truyền hai luồng không khí tinh khiết đến mũi và miệng của người đeo. Không khí đến từ các máy nén được tích hợp trong mỗi củ tai với nhiệm vụ hút không khí qua các bộ lọc hai lớp ở phía ngoài củ tai (bộ lọc có thể được thay thế hàng năm).

Tấm che mặt được thiết kế để tạo ra sự thoải mái cho người đeo trong khi đảm bảo không khí bị loãng ra ít nhất có thể khi hít vào. Điều này được thực hiện nhờ thiết kế các đường dẫn sao cho luồng không khí luôn được giữ ở gần mũi và miệng người đeo. Nó cũng có các cài đặt khác nhau cho luồng không khí để phù hợp với các hoạt động của bạn như đi bộ, chạy bộ hoặc leo cầu thang.

Mặt khác, Dyson cũng đảm bảo rằng Zone có thể cung cấp âm thanh tuyệt vời nhất. Các kỹ sư âm thanh của chuyên gia âm thanh học của Dyson đã cố gắng phát triển một hệ thống âm thanh neodymium hiệu suất cao trong mỗi chiếc chụp tai.

Mẫu tai nghe kiêm máy lọc khí cực ngầu
Mẫu tai nghe kiêm máy lọc khí cực ngầu

Theo Dyson, Zone có thể tái tạo âm nhạc trung thực như ý định của các nhạc sĩ hoặc người sáng tạo thông qua khả năng đáp ứng tuyến tần số rộng, cân bằng trái phải chính xác và độ méo tiếng thấp hơn đáng kể so với những gì tai người có thể cảm nhận được. Dyson Zone cũng được trang bị khả năng khử tiếng ồn tiên tiến.

Tấm che mặt cũng có khả năng thực hiện một số chức năng liên quan tới âm thanh. Nhờ bản lề và một loạt nam châm trong tấm che mặt, bạn có thể tháo nó ra hoặc lật nó xuống khi cần nói chuyện, ăn uống... Khi bạn thực hiện thao tác đó, chế độ hội thoại (Conversation Mode) của tính năng khử tiếng ồn sẽ được bật để bạn có thể nghe người đối diện đang nói gì.

Khi bạn đặt tấm che mặt trở lại trước mũi, chế độ cách ly (Isolation Mode) sẽ được bật, kích hoạt chống ồn chủ động (ANC). Dyson Zone cũng có chế độ minh bạch (Transparency Mode) giúp lọc ra những âm thanh quan trọng, khẩn cấp như còi xe hoặc còi báo động.

Dyson chia sẻ rằng Zone là sản phẩm của quá trình nghiên cứu và phát triển kéo dài 6 năm của công ty nhằm giải quyết đồng thời hai vấn đề của đô thị hiện đại đó là ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn. Công ty này cho biết để tạo ra Zone họ đã sử dụng tới 500 nguyên mẫu và nguyên mẫu đầu tiên trông giống như ống thở kết hợp với một chiếc ba lô.

Nhiều khả năng Dyson Zone sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên mà những chiếc tai nghe sẽ có nhiều chức năng hơn thay vì chỉ để nghe nhạc.

Thứ Năm, 31/03/2022 09:56
51 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ