DuckDuckGo cho Mac bước vào giai đoạn public beta, mọi người đều có thể dùng thử

Giờ đây, người dùng Mac có thể thử các tính năng riêng tư của trình duyệt DuckDuckGo bởi ứng dụng này đã bước vào giai đoạn thử nghiệm public beta.

Ứng dụng này hứa rằng sẽ mang lại trải nghiệm duyệt web riêng tư thực thụ, giải phóng bạn hoàn toàn khỏi sự theo dõi của các bên thứ ba, quảng cáo nhắm mục tiêu, thu thập lịch sử tìm kiếm, thông tin người dùng...

Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm mặc định là DuckDuckGo cũng tập trung vào quyền riêng tư, tạo ra các kết quả khách quan mà không có bất kỳ yếu tố thiên vị hoặc "sở thích người dùng" nào.

DuckDuckGo cho Mac được quảng cáo là một giải pháp thay thế cho các chế độ ẩn danh trên các trình duyệt khác. Lý do là vì cho dù có sử dụng chế độ ẩn danh người dùng vẫn bị theo dõi khi lướt web. Ngoài ra, trình duyệt DuckDuckGo còn sử dụng ít dữ liệu hơn 60% so với Chrome vì nó chặn tất cả các trình theo dõi trước khi chúng được tải.

Ứng dụng được thiết kế để người dùng dễ dàng thiết lập bằng cách có các tính năng bảo vệ quyền riêng tư nâng cao được cấu hình từ trước và kích hoạt theo mặc định.

DuckDuckGo public beta có gì mới?

Hiện tại, DuckDuckGo dành cho Mac đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, phiên bản 0.30 và còn lâu mới có phiên bản chính thức, nhưng nó cũng đã có một số tính năng mới.

Một trong số các tính năng nổi bật nhất chinh là "Duck Player", một trình phát YouTube nhúng sẵn với khả năng tự động chặn nền tảng video của Google tạo hồ sơ quảng cáo trên người dùng nhằm tránh xa các quảng cáo nhắm mục tiêu.

Duck Player đang hoạt động
Duck Player đang hoạt động

Hệ thống này là tùy chọn và người dùng có thể chuyển đổi liền mạch giữa YouTube bình thường và Duck Player, tùy theo nhu cầu của họ, để có trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn.

Một tính năng quan trọng khác là trình duyệt tích hợp sẵn giải pháp quản lý mật khẩu mã nguồn mở Bitwarden.

Trình quản lý mật khẩu Bitwarden tích hợp sẵn
Trình quản lý mật khẩu Bitwarden tích hợp sẵn

DuckDuckGo cho Mac cũng tương thích với tính năng tự động điền universal của 1Password và giải pháp quản lý mật khẩu gốc của trình duyệt.

Phiên bản mới nhất của trình duyệt cũng có tính năng Email Protection được tích hợp sẵn và cải thiện khả năng xử lý cửa sổ cookie tự động bật lên.

Phiên bản 0.30 của ứng dụng cũng không để lại khoảng trống ở những vị trí quảng cáo bị chặn.

Phiên bản ổn định của trình duyệt DuckDuckGo còn lâu mới được phát hành và các nhà phát triển vẫn chưa đưa ra ước tính thời gian cụ thể cho cả Mac và Windows.

Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, nhóm phát triển DuckDuckGo đã hứa sẽ cung cấp mã nguồn mở của cả ứng dụng và các tiện ích mở rộng được tạo ra cho nó trong nội bộ.

Thứ Tư, 19/10/2022 08:36
52 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ