Mời download gói hình nền mặc định mới cho iOS 16 và macOS Ventura

Đối với mỗi sản phẩm phần cứng hoặc các bản cập nhật hệ điều hành mới ra mắt, bên cạnh những cải tiến về thiết kế, cấu hình cũng như tính năng, một yếu tố khác tuy nhỏ nhưng cũng luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm chính là bộ hình nền đi kèm. Những hình nền này được nhà sản xuất phát hành riêng cho sản phẩm, chứa đựng chủ đề, ý nghĩa nhất định.

Apple vừa chính thức công bố iOS 16 và macOS Ventura trên sân khấu sự kiện WWDC 2022 diễn ra rạng sáng ngày 7 tháng 6. Các hệ điều hành mới hứa hẹn mang đến hàng loạt sự bổ sung về mặt tính năng mới nhằm cải thiện khả năng tùy chỉnh cũng như hiệu suất cho các thiết bị Apple đang lưu hành cũng như sắp ra mắt thị trường thời gian tới.Như thường lệ, các bản cập nhật hệ điều hành lớn cũng đi kèm với những gói hình nền mặc định mới, được thiết kế theo chủ đề cụ thể.

Các bộ hình nền này nhìn chung đều thiết kế theo chủ đề trừu tượng và đầy màu sắc, phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại của Apple trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số thay đổi khá thú vị. Chẳng hạn, hình nền mặc định của iPhone theo truyền thống chỉ là hình ảnh tĩnh, còn Live Wallpapers sẽ có cả phiên bản tĩnh và một đoạn video ngắn cho phiên bản động. Tuy nhiên với iOS 16, mọi thứ đã khác biệt đôi chút.

Do sự xuất hiện của tính năng màn hình khóa mới, chứa các hoạt ảnh và hình ảnh tương tác liên quan đến đồng hồ và widget, các hình nền không còn là hình ảnh tĩnh nữa. Thay vào đó, chúng được hiển thị trong thời gian thực. Một điều cần lưu ý nữa là Apple đã loại bỏ hầu như tất cả các hình nền cũ, bao gồm cả những hình nền được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo riêng biệt.

Hình nền mặc định của iOS 16 là một phiên bản duy nhất, vì vậy sẽ không có các biến thể khác nhau cho chế độ sáng và tối.

Hình nền mặc định của iOS 16
Hình nền mặc định của iOS 16
Hình nền mặc định của iOS 16

macOS Ventura (hay macOS 13) cũng đi kèm với một hình nền mới tuyệt đẹp theo phong cách đa sắc màu quen thuộc. Sẽ vẫn là cách phối màu trừu tượng, chủ đạo là màu cam với nền xanh lam. Các hình nền này có sẵn trong hai phiên bản sáng và tối, chuyển đổi giữa tông màu thành xanh đậm và đỏ. Bạn có thể chiêm ngưỡng và download dưới đây.

iOS 16 và macOS Venture hiện mới chỉ khả dụng ở phiên bản Beta dành cho nhà phát triển. Apple đã cam kết sẽ phát hành bản beta công khai miễn phí cho người dùng trải nghiệm trong vài tuần tới.

Chủ Nhật, 19/06/2022 15:40
53 👨 826
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ