Đồng tiền ảo IOTA không mấy ai biết đến tăng giá 90% sau khi hợp tác với ông lớn

Giá trị thị trường của IOTA đã tăng thêm 12 tỉ đô sau khi tuyên bố hợp tác với Microsoft, Samsung và nhiều công ty lớn, cho ra đời thị trường dữ liệu IoT.

Xem thêm: Xuất hiện IOTA, đồng tiền kỹ thuật số khác biệt hoàn toàn tiền ảo hiện tại, hứa hẹn thế chỗ Bitcoin

Hôm thứ Tư, đồng tiền ảo IOTA chứng kiến mức giá tăng kỉ lục 90% chỉ trong 24 giờ, theo dữ liệu từ Coin Market Cap. Giá của nó đã lên đến mức cao nhất từ trước tới nay $5,55, gần gấp đôi mức giá của ngày trước đó là $2,78. Ngoi lên từ vị trí thú 9 và đánh bật XRP, hiện giờ IOTA đang là đồng tiền lớn thứ 4 trên thị trường tiền ảo.

Sự việc này diễn ra ngay sau khi IOTA Foundation, đơn vị giám sát của IOTA, tuyên bố hợp tác cùng hơn 20 công ty lớn, cho ra đời thị trường mua bán dữ liệu đầu tiên.

David Sonstebo, đồng sáng lập và là CEO của IOTA nói rằng dữ liệu là “một nguồn dầu mở” và dự án thị trường IOTA sẽ giúp mua bán, chia sẻ dữ liệu thay vì để lãng phí. Giao dịch được thực hiện không mất phí và đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu qua một sổ cái phân phối đều phi tập trung.

IOTA có thể làm được điều kì diệu gì không?
IOTA có thể làm được điều kì diệu gì không?

Giá của IOTA tăng là do cách tiếp cận công nghệ blockchain cũng như đối tác của dự án. “Việc IOTA dường như từ hư vô hiện ra rồi tăng trưởng vượt bậc chỉ có thể giải thích bằng việc nó, một cách nào đó, là một tên khổng lồ đang say giấc”, Sonstebo nói.

“IOTA giải quyết được 3 vấn đề cơ bản của blockchain - phí, giới hạn mở rộng và tập trung - và xây dựng dự án với đối tác là các công ty hàng đầu thế giới”.

Blockchain là cơ sở dữ liệu khổng lồ, phi tập trung, ghi chép các giao dịch tiền ảo, làm sổ cái cho mọi giao dịch bitcoin. Nhưng blockchain của IOTA khác với các mạng blockchain khác là nó sử dụng các khối được mã hóa.

Sổ cái không có khối (blockless) lấy cảm hứng từ công nghệ IoT cho phép thực hiện giao dịch miễn phí.

Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới, Bitcoin, đã đối mặt với nhiều chỉ trích về tốc độ và chi phí giao dịch. Thị trường đã yêu cầu phải nâng cấp để tăng kích thước khối cũng như tốc độ đào. Có thể đây cũng là cơ hội cho các đồng tiền khác.

Xem thêm: Đừng tin khi ai đó nói với bạn giá trị của Bitcoin

Thứ Sáu, 22/12/2017 09:01
31 👨 1.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ