Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 vừa làm nên lịch sử - mở đầu cho kỷ nguyên điện thoại màn hình gập?

Nếu dành nhiều sự quan tâm đến thị trường điện thoại thông minh, bạn chắc hẳn đã biết bộ đôi flagship màn hình gập đình đám của Samsung - Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 - đang tạo ra cơn sốt trên thế giới. Các báo cáo cho thấy nhu cầu từ thị trường đối với hai mẫu smartphone này vượt xa dự kiến của chính Samsung. Thành công bất ngờ này khiến nhà sản xuất Hàn Quốc thậm chí phải hủy bỏ kế hoạch ra mắt một số sản phẩm để dồn nguồn lực triển khai các đơn hàng cung ứng cho thị trường.

Theo tuyên bố mới nhất từ Samsung, tổng doanh số bán ra của cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đã vượt ngưỡng 1 triệu chiếc chỉ tính riêng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Đây là con số cực kỳ ấn tượng bởi hai sản phẩm này mới chỉ được Samsung mở bán chính thức ở Hàn Quốc vào ngày 27 tháng 8, tức là chỉ hơn 1 tháng trước.

Như vậy, tốc độ bán ra của các mẫu điện thoại gập mới này là tương đương với Galaxy Note 10, trong khi Galaxy S8 vẫn là mẫu điện thoại có doanh số bán tốt nhất của Samsung tại quê nhà sau một tháng. Nhưng cần lưu ý rằng đây là các dòng sản phẩm dựa trên một công nghệ vẫn còn tương đối mới mẻ, và có giá bán không hề rẻ. Do đó, kết quả nêu trên có thể được coi là một thành công lớn, thậm chí mang tính bước ngoặt, mở đầu cho thời kỳ phát triển mạnh mẽ cho mảng điện thoại màn hình gập, vốn vẫn đang ở thời kỳ “sơ khai”.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Mặc dù hãng không tiết lộ chính xác có bao nhiêu chiếc Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 đã được bán ra, nhưng báo cáo thị trường cho thấy 70% trong số này là Galaxy Z Flip 3 - thiết bị có thiết kế nhỏ gọn và giá bán thấp hơn.

Trước đó, Samsung cũng đã xác lập một cột mốc đáng nhớ với 270.000 chiếc Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đã được kích hoạt chỉ trong vòng một ngày kể từ thời điểm mở bán chính thức. Đây là con số kỷ lục đối với bất kỳ thiết bị Galaxy nào, trở thành những mẫu smartphone màn hình gập bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Hiện tại, Samsung vẫn đang triển khai các chương trình ưu đãi mới, hỗ trợ người dùng đổi các thiết bị cũ đang sử dụng lấy Galaxy Z Fold 3 và Flip 3 hoàn toàn mới. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 31 tháng 10, do đó số lượng sản phẩm bán ra trong thời gian tới dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu chiếc Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đã được bán ra trên toàn cầu. Tuy nhiên, con số dự kiến sẽ là rất ấn tượng bởi hai mẫu smartphone màn hình gập này gần như không có đối thủ trực tiếp trong phân khúc.

Cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đều sở hữu hàng loạt cải tiến mạnh mẽ, trong khi lại có giá bán niêm yết rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Samsung trong việc nâng cao khả năng tiếp cận của người dùng đối với smartphone màn hình gập nói riêng và điện thoại cao cấp nói chung.

Thứ Hai, 18/10/2021 21:50
51 👨 544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ