Samsung đang cân nhắc trang bị camera không dây, có thể tháo rời trên bút S-Pen

Có thể nói chiếc bút S-Pen là một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng của Samsung, cũng như trở thành cảm hứng cho sự ra mắt của nhiều mẫu bút cảm ứng thông minh khác trên thị trường. Không chỉ sở hữu thiết kế hài hòa, những chiếc bút S-Pen màn mang tới cho người dùng vô số tính năng hữu ích, hỗ trợ nhiều tình huống sử dụng linh hoạt, góp phần nâng cao trải nghiệm trên các thiết bị Galaxy nói chung.

Thiết kế và bộ tính năng của bút S-Pen đã và đang được Samsung hoàn thiện, bổ sung theo thời gian. Do đó, việc sản phẩm này có thể được trang bị những công nghệ đột phá trong tương lai cũng không có gì lạ.

Thật vậy, một bằng sáng chế mới bị rò rỉ của Samsung cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dường như đang ấp ủ một sự bổ sung táo bạo nhưng cũng không kém phần thú vị cho S-Pen. Đó là trang bị một hệ thống camera không dây, có thể tách rời ngay trên mẫu bút cảm ứng này.

Có tiêu đề “Portable terminal including separable camera” (tạm dịch: Thiết bị đầu cuối di động đi kèm camera có thể tách rời", bằng sáng chế này đã được Samsung đệ trình ngày 5 tháng 3 năm 2021, và mới công bố vào ngày 10 tháng 9 vừa qua.

Hình ảnh từ nội dung bằng sáng chế cho thấy có một mô-đun máy ảnh không dây khá nhỏ được gắn thêm vào phần đuôi bút S-Pen. Phần camera này hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm cầm/nắm của người dùng, trong khi có thể phục vụ nhiều chức năng bổ sung khác nhau. Chẳng hạn, cụng camera này hoàn toàn có thể thay thế camera trước của smartphone nếu cần. Ngoài ra, nó cũng có thể đóng vai trò như một chiếc máy quay siêu cho kết nối với điện thoại trong một số tình huống sử dụng nhất định.

Đáng chú ý, cụm camera này còn có thể được tháo rời hoàn toàn và sử dụng như một máy ảnh không dây cho các mục đích khác nhau.

Cụm camera này sẽ giao tiếp không dây với điện thoại của bạn bằng WIFI, Bluetooth hoặc NFC và sẽ hoạt động như một máy ảnh tích hợp.

Bên cạnh cụm camera, mẫu S-Pen trong bằng sáng chế còn được trang bị thêm một chiếc kẹp/chân đứng, cho phép bạn đặt, để, gắn bút vào quần áo hoặc các đồ vật khác nhau. Chiếc bút này tất nhiên sẽ vẫn hỗ trợ đầy đủ các chức năng của S-Pen. Bao gồm khả năng hoạt động như một thiết bị điều khiển từ xa cho camera trên điện thoại, và hỗ trợ Air Gestures.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của chiếc bút S-Pen độc đáo này. Tuy nhiên sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng, mang đến một cái nhìn thoáng qua về kế hoạch của các nhà sản xuất trong tương lai.

Bạn có thể xem thêm thông tin về bằng sáng chế này tại ĐÂY.

Thứ Sáu, 17/09/2021 23:25
51 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ