20 điều ít biết về cuộc đời "huyền thoại" của Steve Jobs

Steve Jobs đã trở thành huyền thoại trong làng công nghệ thế giới. Cuộc đời của ông đã trải qua không ít thăng trầm với nhiều biến cố mà giờ đây bức màn bí ẩn này mới dần dần được hé lộ. Mời bạn đọc tìm hiểu thêm những sự thật mà ít người biết đến về huyền thoại này do trang Dashal tổng hợp.

Điều ít biết về cuộc đời "khác thường" của Steve Jobs

1. Steve Jobs là con nuôi. Mẹ ruột của ông muốn con trai mình được nhận nuôi trong một gia đình trí thức. Paul và Clara Jobs - cha mẹ nuôi của Steve chưa từng học Đại học nhưng họ đã giúp Steve được đi học Đại học.

2. Steve Jobs bỏ Đại học sau kỳ đầu tiên vì muốn tiết kiệm tiền cho cha mẹ nuôi, nhưng 18 tháng tiếp theo ông mới chính thức rời khỏi trường học.

3. Không được ở trong ký túc xá, Steve phải ngủ ở sàn nhà phòng các bạn, trả vỏ lon Coca để lấy 5 cent mua thức ăn. Hàng tuần, ông đi bộ hơn 10 km dọc theo thành phố để tới bếp ăn từ thiện tại đền Hare Krishna.

4. Nguyện vọng ban đầu của Steve là trở thành một thầy tu theo đạo Phật. Sau khi đến Ấn Độ cùng với một người bạn thân, ông trở về với cái đầu trọc và trở thành Phật tử.

5. Ông từng cùng với Steve Wozniak làm việc cho hệ thống trò chơi Atari trước khi gia nhập Apple Computer. Cả hai được trả công 5.000 USD và Job đã chia cho Wozniak 375 USD.

6. Đồng sáng lập của Apple Computers Inc. ngoài Steve Jobs và Steve Wozniak còn có một thành viên thứ ba, Ronald Wayne. Tuy nhiên, sau hai tuần, Ronald rời Apple và được thanh toán 800 USD cho số cổ phần của mình. Giá trị số cổ phần này ở hiện tại lên đến 22 tỷ USD.

Điều ít biết về cuộc đời "khác thường" của Steve Jobs

7. Steve là người đã đưa John Sculley từ Pepsi-Cola về làm CEO của Apple trong năm 2003. Và cũng chính John Sculley sa thải Jobs 2 năm sau đó. Steven sau đó đã bình luận về sự kiện này như sau: "Gánh nặng của sự thành công đã được thay thế bằng ánh sáng của sự khởi đầu mới tuy không có gì chắc chắn. Tôi được tự do bước vào thời kỳ sáng tạo nhất của cuộc đời mình".

8. Jobs và Wozniak đặt tên công ty là Apple vì cả hai đều cực kỳ hâm mộ Beatles. Ban nhạc này sở hữu một nhãn hiệu ghi âm là Apple Records.

9. Steve Jobs có bốn người con. Một trong số đó là con ngoài giá thú mà ban đầu ông không thừa nhận. Tuy nhiên, sau đó Steve đã thừa nhận và duy trì một mối quan hệ tốt với người con này và thậm chí còn lấy tên cô đặt cho một loại máy tính của Apple.

10. Steve không ăn chay, nhưng ông cũng không ăn bất kỳ loại thịt nào ngoài đồ biển.

11. Cổ phiếu của Steve tại Disney có giá trị hơn tại Apple, vì ông đã bán rất nhiều cổ phiếu Quả Táo của mình trong những năm 90 và sở hữu dưới 1% tại thời điểm ông qua đời.

Điều ít biết về cuộc đời "khác thường" của Steve Jobs

12. Steve sở hữu hơn 300 bằng sáng chế.

13. Steve mua lại Pixar với giá 5 triệu USD. Khi đó, đây mới chỉ là một xưởng phim nhỏ. Sự ra đời của bộ phim Toy Story đã mở ra một kỷ nguyên mới cho Pixar.

14. Hồi trẻ, Steve từng hẹn hò với John Baez - một ca sĩ nhạc Folk nổi tiếng người Mỹ.

15. Có tin đồn rằng cái tên iPhone 4S có nghĩa là iPhone 4 Steve.

16. Khi Wozniak được coi là nhân viên số 1 và Jobs là nhân viên số 2, ông đã rất buồn và nhất quyết phản đối cho đến khi trở lại vị trí đứng đầu.

17. Steve mắc chứng khó đọc.

18. Steve bị ám ảnh bởi các loại phông chữ và nghệ thuật thư pháp. Sở dĩ Apple có nhiều phông chữ khác nhau là bởi vì ông đã từng tham gia một lớp học thư pháp ở trường Đại học.

Điều ít biết về cuộc đời "khác thường" của Steve Jobs

19. Lần đầu tiên Steve nhìn thấy một chiếc máy tính là vào năm ông 12 tuổi.

20. Ông sở hữu hơn 100 chiếc quần jean hiệu Levi.

Thứ Hai, 22/08/2022 14:33
4,52 👨 1.507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Steve Jobs