7 điều chỉnh công nghệ đơn giản cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống

Việc tạo ra mối quan hệ lành mạnh với công nghệ có vẻ khó khăn, nhưng những thay đổi nhỏ thường tạo ra sự khác biệt lớn. Sau đây là một số điều chỉnh công nghệ đơn giản đã cải thiện đáng kể cuộc sống hàng ngày của bạn.

1. Xóa hạn chế trang web và screen time

Cold Turkey chặn trang web trong danh sách đen
Cold Turkey chặn trang web trong danh sách đen

Hầu như mọi cuốn sách, bài viết, podcast và video bạn xem đều sẽ yêu cầu bạn thiết lập các hạn chế để dành ít thời gian hơn cho điện thoại. Điều tương tự cũng đúng nếu bạn muốn hạn chế sự mất tập trung khi làm việc.

Thành thật mà nói, việc thực hành chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số với các trình chặn trang web như Cold Turkey rất quan trọng để cắt giảm việc nghiện Internet ban đầu. Nhưng sau một thời điểm nhất định, bạn phải cẩn thận không để các trang web và ứng dụng đã chặn hoặc giới hạn thời gian kiểm soát bạn.

2. Hạn chế sử dụng màn hình vào buổi tối và cuối tuần

Trong thời đại ngày nay, mọi người thường dành nhiều thời gian trước màn hình máy tính. Dần dần, ranh giới giữa công việc và cuộc sống sẽ trở nên mờ nhạt.

Làm việc vào cuối tuần chẳng mang lại cho bạn điều gì khác ngoài tình trạng sương mù não nghiêm trọng. Hãy cố gắng không sử dụng màn hình vào cuối tuần (trừ khi cần nhắn tin cho bạn bè để gặp mặt, sử dụng Google Maps để tìm đường đến một nơi nào đó hoặc những thứ tương tự). Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế không sử dụng điện thoại vào buổi tối.

3. Xóa hầu hết các ứng dụng mạng xã hội khỏi điện thoại

Không thể phủ nhận việc hiện nay mạng xã hội rất phổ biến. Chúng chứa đầy nội dung hấp dẫn và giúp kết nối mọi người trên toàn thế giới. Nhưng việc sử dụng mạng xã hội quá mức có thể khiến bạn bị nghiện và lãng phí thời gian.

Điện thoại là nơi mọi người có thể liên lạc với bạn, giúp bạn có thể truy cập các ứng dụng hữu ích như ngân hàng và bản đồ. Tuy nhiên, đừng để vô số ứng dụng cạnh tranh chiếm sự chú ý của bạn.

4. Thay đổi thói quen nghe nhạc và podcast

Podcast cho phép mọi người học hiệu quả khi đang di chuyển. Ngoài ra, nhiều người cũng thích nghe nhạc khi đang làm việc, tập thể dục, v.v...

Tuy nhiên, mọi thứ trở thành vấn đề khi bạn bắt đầu sử dụng podcast và nhạc để ngăn cách với thế giới xung quanh mình. Ví dụ, hãy nghe nhạc khiến bạn mất tập trung thay vì giúp tập trung. Ngoài ra, đừng lãng phí thời gian vô ích để tìm kiếm podcast.

Sắp xếp thư viện của bạn trong ứng dụng Spotify
Sắp xếp thư viện của bạn trong ứng dụng Spotify

Cần nỗ lực rất nhiều để có thể hiện diện về mặt tinh thần; việc thay đổi thói quen nghe nhạc và podcast cần phải diễn ra như một phần của quá trình này. Sau đây là một số cách có thể thử:

  • Nghe nhạc không lời khi làm việc.
  • Không nghe nhạc hoặc podcast khi nấu ăn và hạn chế trong khi đi bộ hàng ngày.
  • Nghe nhạc trên iPad để hạn chế chuyển đổi ứng dụng.

5. Thực sự đeo đồng hồ thông minh

Nhiều người mua một chiếc đồng hồ thông minh và không sử dụng, nhưng Apple Watch thực sự nên trở thành vật bất ly thân trên cổ tay của bạn.

Thống kê sức khỏe hàng ngày khi đi bộ trong ứng dụng Health
Thống kê sức khỏe hàng ngày khi đi bộ trong ứng dụng Health

Sức khỏe tinh thần và khả năng sáng tạo của bạn sẽ tốt hơn đáng kể khi bạn tăng cường vận động mỗi ngày. Bạn cũng có thể sử dụng Apple Watch để tập luyện tốt hơn tại phòng tập.

Nhịp tim trung bình trong ứng dụng iOS Health
Nhịp tim trung bình trong ứng dụng iOS Health

6. Sạc điện thoại bên ngoài phòng

Khi chuyển điện thoại sang sạc ở ngoài phòng ngủ, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Sạc điện thoại bên ngoài phòng tạo ra một ranh giới tự nhiên. Ban đầu, bạn có thể thức dậy giữa đêm để kiểm tra thiết bị, nhưng dần dần sẽ không còn nữa.

7. Sử dụng ứng dụng để tiết kiệm tiền một cách có chủ đích

Việc chia nhỏ tiền giúp bạn biết mình có bao nhiêu và liệu có đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu tiết kiệm của mình hay không.

Thực hiện những thay đổi nhỏ thường sẽ có tác động lớn và lâu dài hơn so với việc cố gắng thay đổi cuộc sống của bạn ngay lập tức. Bạn có thể thực hiện một số điều để cải thiện mối quan hệ của mình với công nghệ, chẳng hạn như cân nhắc việc sử dụng mạng xã hội ít hơn và thậm chí thay đổi nơi sạc điện thoại. Hy vọng mọi thứ được thảo luận trong bài sẽ có ích cho bạn!

Thứ Bảy, 21/09/2024 11:12
4,111 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ