Microsoft: Nhân sự trong lĩnh vực AI có mức lương cao hơn mức trung bình rất nhiều

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Microsoft là một trong những ông lớn công nghệ đầu tư nguồn lực mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cụ thể là hướng tới việc phát triển các dịch vụ dựa trên AI hiệu suất cao trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, có vẻ như gã khổng lồ Redmond không chỉ dành nhiều thời gian và công sức cho các sản phẩm AI của mình, mà còn trả lương rất hậu hĩnh cho đội ngũ nhân sự đang làm việc trong mảng công nghệ này.

Một báo cáo gần đây của Business Insider đã tiết lộ thông tin chi tiết về mức lương trung bình của một bộ phận không nhỏ nhân viên Microsoft. Nếu dữ liệu rò rỉ là chính xác, đang có sự chênh lệch khá lớn về mức thù lao bình quân mà nhân sự trong mảng AI nhận được so với các đồng nghiệp thuộc những phòng ban khác trong một năm tại Microsoft.

Microsoft

Theo đó, trung bình một kỹ sư phần mềm thuộc bộ phận AI của Microsoft được trả tới 377.611 USD một năm. Con số này bao gồm mức lương cơ bản cho công việc là 192.667 USD, cộng với tiền thưởng cổ phiếu và tiền mặt tổng cộng là 184.994 USD. Số tiền thưởng cổ phiếu và tiền mặt lớn giúp một kỹ sư AI của Microsoft nhận thù lao thực tế lớn hơn đáng kể so với các đồng nghiệp thuộc bộ phận điện toán đám mây Azure của Microsoft. Dữ liệu do Business Insider tiết lộ cho thấy tổng lương của một thành viên nhóm Azure có thể lên tới 252.464 USD một năm. Mức lương cơ bản thực tế không cao hơn nhiều so với thành viên đội ngũ AI, với 174.196 USD một năm. Tuy nhiên, tiền mặt và tiền thưởng cổ phiếu của nhân sự Azure lại hơn nhiều, chỉ ở mức 77.268 USD một năm.

Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo thành lập thêm một bộ phận AI mới tại công ty, do Mustafa Suleyman, nhà đồng sáng lập của hai công ty AI nổi tiếng DeepMind và Inflection, lãnh đạo. Suleyman giữ chức danh CEO của Microsoft AI, tương tự như Phil Spencer là CEO của Microsoft Gaming.

Là một phần của kế hoạch thành lập bộ phận AI, Microsoft đã quyết định chuyển các nhóm phát triển Bing, Copilot và Edge của mình sang đội ngũ AI mới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ việc thành lập bộ phận AI và mức lương cao hơn sẽ tạo ra sự khác biệt cụ thể như thế nào trong các kế hoạch AI trong tương lai của Microsoft.

Thứ Tư, 28/08/2024 13:30
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ