Điện thoại “xếp hình” Project Ara sắp có đối thủ

Mặc dù phải năm sau mới ra mắt nhưng dự kiến, chiếc điện thoại lắp ghép Project Ara sẽ gặp phải đối thủ đầu tiên. Và không ai khác, người tạo nên sản phẩm cạnh tranh lại là cựu nhân viên Nokia.

Điện thoại “xếp hình” Project Ara sắp có đối thủ

Theo đó, hãng điện thoại Phần Lan Vsenn đang dự kiến sẽ sản xuất một điện thoại giống với Project Ara, tức là lắp ghép bằng các module riêng biệt. Các chủ sở hữu máy có tùy chọn nâng cấp module máy ảnh, pin, bộ VXL cũng như RAM. Tương tự với Project Ara, máy sẽ chạy hệ điều hành Android và được đảm bảo cập nhật phiên bản mới nhất trong 4 năm tiếp theo.

Theo đồng sáng lập công ty (là một người cũ nằm trong đội ngũ lãnh đạo mảng Nokia Android X trước đây nhưng bị giấu tên) cho biết, Vsenn sẽ đồng hành với người dùng trong suốt thời gian người dùng mua thiết bị. Máy cũng sẽ được cung cấp khả năng bảo mật ba lớp và đặc biệt là "nâng cao tính riêng tư, bảo vệ toàn diện dữ liệu người dùng.

Hiện tại, trang web về Vsenn đã được tung ra nhưng hầu như chưa có nhiều thông tin về thiết bị ngoài những vấn đề đã nêu trên. Trong khi đó theo dự kiến, Project Ara sẽ được Google giới thiệu tại hội nghị cho các nhà phát triển của hãng diễn ra đầu năm sau.

Thứ Sáu, 07/11/2014 08:17
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp