Điện thoại Google chính thức trình làng

Đêm qua, T-Mobile G1 đã chính thức ra mắt với giá bán 179 USD cộng hai năm hợp đồng. Máy có màn hình rộng, bàn phím QWERTY và các tính năng kết nối đặc trưng của Google.

Lãnh đạo HTC, T-Mobile và Google tại lễ ra mắt G1
Lãnh đạo HTC, T-Mobile và Google tại lễ ra mắt G1. Ảnh: Engadget.

Cuối cùng thì Google phone cũng trình làng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nó không mang đến nhiều bất ngờ, bởi trước đó, các hình ảnh, thông số cơ bản đã được tiết lộ trên các diễn đàn về công nghệ. Điểm bất ngờ nhất là giá bán 179 USD. Trước đó, T-Mobile G1 được cho là sẽ bằng với iPhone (199 USD).

Sự xuất hiện của điện thoại Google không hoành tráng như iPhone. Tuy nhiên, với sự tham gia của những hãng công nghệ có tiếng trên thị trường: Google, T-Mobile và HTC, người tiêu dùng cũng thấy sản phẩm đang được kỳ vọng khá nhiều. Đây cũng là model đầu tiên chạy hệ điều hành Android.

Giao diện màn hình chính của Google phone
Giao diện màn hình chính của Google phone. Ảnh: Gsmarena.

T-Mobile G1 do HTC chế tạo, chạy trên mạng T-Mobile, thiết kế của máy có đôi nét giống với dòng di động SideKick phổ biến tại Mỹ, nhưng bàn phím QWERTY trượt ngang.

Máy được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, độ phân giải HVGA 480 x 320 pixel, hiển thị 65.000 màu. Màn hình có khả năng tự chuyển động theo hướng sử dụng. Kích thước của G1 là 117 x 55,7 x 17,1 mm, nặng 158 gram. Máy bán ra có 3 màu sắc khác nhau là trắng, đen và nâu.

Google phone đầu tiên chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối EDGE, UTMS, ngoài ra còn hỗ trợ Wi-Fi và hệ thống định vị toàn cầu GPS. Mặc dù được trang bị camera 3,15 Megapixel, thiết bị này lại không hỗ trợ quay video. Bên cạnh đó, kết nối Bluetooth cũng hạn chế, không hỗ trợ âm thanh stereo và không thể truyền dữ liệu.

Chiếc điện thoại này có hầu hết các dịch vụ trực tuyến của Google
Chiếc điện thoại này có hầu hết các dịch vụ trực tuyến của Google. Ảnh: Gsmarena.

G1 được trang bị các dịch vụ trực tuyến của Google như Gmail (hỗ trợ pushmail), xem video trên YouTube, chat bằng Google Talk và xem Google Maps ở chế độ Streets View.

Giống như iTunes trên iPhone, người dùng G1 sẽ được download các bài hát từ kho nhạc trực tuyến Amazon MP3 Store với 6 triệu bài hát không mã hóa bảo mật DRM. Giá mỗi ca khúc là 89 xu Mỹ.

Google cho biết, G1 có thể làm việc tốt với các file văn bản như Microsoft Word, Excel, PDF nhưng sẽ không hỗ trợ Microsoft Exchange, nhưng người dùng có thể cài đặt bằng phần mềm thứ ba. Thêm vào đó, điện thoại này cũng không kết nối được với máy tính mà phải đồng bộ qua mạng với các dịch vụ online của Google như Gmail, Calendar...

Máy có bàn phím QWERTY trượt ngang
Máy có bàn phím QWERTY trượt ngang. Ảnh: Gsmarena.

Những cảm nhận ban đầu về T-Mobile G1 - chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android không có gì đặc biệt. Máy thiếu một số tính năng cơ bản như quay phim, Bluetooth chưa hoàn chỉnh và thiết kế cũng không đặc biệt.

G1 sẽ chính thức bán ra tại Mỹ vào ngày 22/10 tới. Tháng 11, máy tới Anh. Các nước châu Âu còn lại như Đức, Áo, cộng hòa Czech và Hà Lan sẽ đón Google phone vào quý I/2009.

Hiện tại, đây là phiên bản bị khóa và chỉ sử dụng trên mạng T-Mobile, chưa có bản quốc tế.

Thứ Sáu, 14/09/2018 10:49
31 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp