Đĩa mới có dung lượng gấp 100 lần DVD

Bộ phận nghiên cứu của hãng điện tử Mỹ General cho biết, họ đã phát triển một công nghệ lưu trữ mới có tên là Holographic, cho phép lưu tới 500 gigabyte dữ liệu trên một chiếc đĩa có kích thước như CD thông thường.

Công nghệ lưu trữ của General sử dụng kỷ thuật tạo ảnh 3 chiều khi có ánh sáng tích hợp, hỗ trợ ghi tới 500 gigabyte dữ liệu trong một kích thước đĩa CD thông thường, tương đương với 20 đĩa Blu-ray. Hãng dự định sẽ cấp quyền cho các hãng khác để sản xuất đĩa và đầu đọc và hy vọng sản phẩm sẽ được sử dụng rộng rãi vào năm 2012.


Hệ thống Holographic ở phòng thí nghiệm của General

General hy vọng người dùng và các công ty sẽ sử dụng Holographic để lưu dữ liệu, thay thế cho công nghệ từ hiện nay.

Công nghệ của chúng tôi sẽ mở ra một phương thức mới để lưu trữ dữ liệu với chi phí hiệu quả. Đầu đọc Holographic mạnh mẽ và hiệu quả sẽ hiện diện trong mọi nhà,” Brian Lawrence, trưởng nhóm nghiên cứu Holographic, cho biết. “Thời điểm bạn có thể lưu trữ toàn bộ phim HD hay truyền hình 3-D trong một chiếc đĩa đã gần hơn bạn tưởng.”

General cho biết công nghệ Holographic lưu trữ dữ liệu bên dưới bề mặt của đĩa, trong khi CD, DVD và Blu-ray chỉ lưu dữ liệu trên bề mặt đĩa. Hãng cũng hy vọng đầu đọc công nghệ Holographic cũng có thể đọc được CD và DVD.

General tiết lộ, họ đã phát triển công nghệ lưu trữ Holographic được hơn 6 năm. Hãng đang tiếp tục phát triển công nghệ Holographic để đĩa có thể lưu trữ được hơn 1.000 gigabyte dữ liệu. Hiện nay, đĩa quang có dung lượng lớn nhất là Blu-ray, có thể lưu từ 25 đến 50 gigabyte trong khi một đĩa DVD thông thường lưu được 5 gigabyte.

Mới đây, General cũng giới thiệu tại Hà Nội máy chụp tia X-quang kỹ thuật số. Sản phẩm này được công nhận là sản phẩm sáng tạo vì sinh thái nhờ tiết kiệm năng lượng.

Thứ Tư, 29/04/2009 10:05
31 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp