Cách di chuyển hình ảnh trong Google Docs

Trong một tài liệu chứa cả văn bản và hình ảnh, việc đảm bảo bố cục hợp lý, đẹp mắt đôi khi cũng là một thách thức. Để nhiệm vụ này trở nên dễ dàng hơn đôi chút, bạn có thể sử dụng các tùy chọn di chuyển hình ảnh linh hoạt trong Google Docs. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Di chuyển hình ảnh trong Google Docs trên máy tính

Trước tiên, bạn khởi chạy một trình duyệt web bất kỳ trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook của mình, và truy cập trang web Google Docs. Sau đó, mở tài liệu có chứa hình ảnh mà bạn muốn di chuyển.

Trên màn hình chỉnh sửa của tài liệu, hãy nhấp vào hình ảnh bạn muốn di chuyển.

Nhấp vào hình ảnh bạn muốn di chuyển

Bây giờ bạn có thể kéo và thả con trỏ chuột để di chuyển hình ảnh đến vị trí mà mình muốn. Làm điều này bằng cách nhấn và giữ  chuột trái, sau đó kéo và thả hình ảnh tùy ý.

Nhấn và giữ của chuột trái, sao đó kéo hình ảnh và thả hình ảnh tùy ý

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi bố cục của văn bản bao quanh hình ảnh để tài liệu trông đẹp mắt về tổng thể. Để làm điều đó, hãy bấm chọn hình ảnh và bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau xuất hiện. Di con trỏ qua từng tùy chọn để xem nội dung của nó. Cụ thể như sau:

  • In Line (Trong dòng): Chọn tùy chọn này để giữ cả hình ảnh và văn bản trên cùng một dòng.
  • Wrap Text (Xuống dòng tự động): Bao bọc văn bản xung quanh hình ảnh.
  • Break Text (Ngắt văn bản): Tùy chọn này đảm bảo văn bản chỉ ở trên hoặc dưới hình ảnh, hoàn toàn không xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái của hình ảnh.
  • Behind Text: Hiển thị văn bản phía trên hình ảnh.
  • In Front of Text (Phía trước văn bản): Tùy chọn này đặt hình ảnh lên trên văn bản, về cơ bản nó sẽ ẩn văn bản nơi bạn đặt hình ảnh.

Tiếp theo, bạn có thể chọn các tùy chọn đo lường từ menu thả xuống mở ra bên cạnh các tùy chọn trên.

Các tùy chọn

Di chuyển hình ảnh trong ứng dụng Google Docs

Trên các thiết bị di động như iPhone, iPad hoặc điện thoại Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Docs để di chuyển hình ảnh của mình trong tài liệu.

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Google Docs trên điện thoại của bạn. Chọn tài liệu chứa hình ảnh bạn muốn di chuyển, sau đó nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa tài liệu (chính chiếc bút).

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android, hãy bấm chọn hình ảnh bạn muốn di chuyển, sau đó nhấn vào tùy chọn “Text Wrap” ở dưới cùng, như hình minh họa dưới đây.

Nhấn vào tùy chọn “Text Wrap”

Đừng chọn một tùy chọn từ menu mở ra. Thay vào đó, hãy sử dụng ngón tay để kéo và thả hình ảnh vào vị trí mới.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone hoặc iPad, không cần phải mở menu "Text Wrap". Bạn có thể trực tiếp kéo hình ảnh và thả hình ảnh đó vào bất cứ nơi nào mình muốn trong tài liệu.

Để quản lý bố cục của văn bản xung quanh hình ảnh, hãy sử dụng menu “Text Wrap”. Chọn một tùy chọn từ menu và vị trí của văn bản sẽ được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu.

Chọn một tùy chọn từ menu

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Google Docs.

Thứ Hai, 31/01/2022 20:05
51 👨 1.775
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ