Đến lò nướng cũng phải cập nhật phần mềm nếu không sẽ ngừng hoạt động

Mới đây, một nhà phát triển phần mềm có tên David Bernard đã gặp tình huống dở khóc dở cười với chiếc lò nướng đắt tiền của mình.

Chiếc lò nướng mà Bernad mua có tên đầy đủ là GE Profile™ 30" Smart Built-In Twin Flex Convection Wall Oven, thuộc dòng cao cấp và được bán với giá 3.665 USD. Hôm đấy, Bernard định dùng tính năng nướng đối lưu của chiếc lò để làm một trong những món dành cho bữa tối.

Khi Bernard bật chiếc lò sưởi lên, nó vẫn khởi động bình thường, các chức năng cơ bản vẫn hoạt động. Tuy nhiên, chức năng nướng đối lưu mà Bernard cần lúc đó lại không hoạt động. Lý do là vì chiếc lò nướng yêu cầu phải được kết nối WiFi để cập nhật phần mềm sau đó mới cho sử dụng tính năng nướng đối lưu'

Đến lò nướng cũng phải cập nhật phần mềm nếu không sẽ ngừng hoạt động

Chiếc lò nướng của Bernard được sản xuất bởi hãng GE Appliances. Một số sản phẩm lò nướng của hãng gia dụng này có thể kết nối internet qua WiFi và có khả năng cập nhật phần mềm để điều chỉnh các chế độ nấu nướng với mục đích cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Quay trở lại với trường hợp của Bernard. Sau khi phàn nàn bằng những lời tục tĩu, Bernard đã phải tải ứng dụng và ngồi xuống cạnh chiếc lò nướng trong 10 phút để cố gắng kết nối và cập nhật phần mềm cho nó. Nhưng dù rất cố gắng Bernard vẫn không thành công.

Chia sẻ của Bernard trên Twitter đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Sự việc cũng đã tới tai hãng GE Appliances và hãng này đã trải lời trên tweet của Bernard rằng: "Chúng tôi xin lỗi vì sự cố với chiếc lò nướng". Ngoài ra, hãng gia dụng cũng liên hệ với Bernard để tìm hiểu và giải quyết vấn đề cho anh.

Trong thời đại hiện nay, các thiết bị ngày càng thông minh và đa chức năng hơn. Tuy nhiên, đôi khi cái sự thông minh ấy lại chưa đạt tới mức hoàn thiện dẫn tới gây ra phiền toái cho người dùng thay vì hữu ích.

Thứ Năm, 10/03/2022 14:52
51 👨 989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ