Deep Fusion là gì mà có thể thay đổi hoàn toàn cách chúng ta chụp ảnh?

Deep Fusion là một công nghệ mới được Apple trang bị trên camera của bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Theo quảng cáo của Apple, Deep Fusion có thể thay đổi hoàn toàn cách chúng ta chụp ảnh. Vậy Deep Fusion hoạt động như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Deep Fuson hoạt động dựa vào mạng thần kinh (Neural Engine) được tích hợp bên trong con chip Apple A13 được trang bị trên các iPhone mới của Apple. Thay vì chỉ dựa vào ISP, Deep Fuson sử dụng công cụ thần kinh hoặc đơn vị xử lý thần kinh (NPU) để tạo ra nhiều ảnh chụp, từ đó tinh chỉnh và xử lý tạo ra hình ảnh chất lượng tốt nhất về màu sắc, cân bằng trắng, khử nhiễu và chi tiết.

Deep Fuson tạo ra bức ảnh tốt nhất

Deep Fusion thể hiện sức mạnh rõ nhất khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng từ yếu đến trung bình.

Theo đó, Deep Fusion sẽ chụp tổng cộng 9 bức ảnh gồm:

  • 4 bức ảnh chính (thời gian phơi sáng ngắn) + 4 bức ảnh phụ: iPhone đã dự đoán đối tượng trước khi bạn nhất nút chụp và tự động chụp trước.
  • 1 bức ảnh phơi sáng dài: Được thực hiện khi người dùng nhấn nút chụp.

Deep Fusion sẽ chụp tổng cộng 9 bức ảnh

Ngay sau đó, 9 bức ảnh này được phân tích bởi mạng thần kinh (Neural Engine) bên trong chip A13. Những chi tiết tốt nhất của từng bức ảnh, từng pixel trong 9 bức ảnh đó được chọn ra và kết hợp lại tạo thành tấm ảnh thành quả có độ nhiễu hạt thấp và có độ chi tiết đáng kinh ngạc. Toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 1 giây.

Con chip Apple A13

Đây là lần đầu tiên người dùng hay phần cứng nhường chỗ để một bộ xử lí thần kinh đóng vai trò xử lí và tạo ra hình ảnh cuối cùng.

Thứ Năm, 31/10/2019 17:22
52 👨 876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ