Đâu là ảnh do AI tạo ra? Mời các bạn thử đoán

Đại học Waterloo (Canada) sử dụng 20 bức ảnh chân dung được tạo ra do người chụp và do Dall-E hoặc Stable Diffusion - hai công cụ tạo ảnh từ văn bản hàng đầu hiện nay, để tiến hành khảo sát xem con người có thể phân biệt được không.

Các nhà nghiên cứu mong đợi, 85% người tham gia phân biệt được ảnh AI và ảnh thật. Nhưng kết quả thấp hơn mong đợi của họ, với chỉ 61% mà thôi.

Ảnh chân dung từ AI được đánh giá khó phân biệt hơn so với ảnh phong cảnh hay ảnh chụp toàn bộ cơ thể người do không thể để ý các chi tiết như ngón tay, tỷ lệ cơ thể.

Ngoài ra, các nhược điểm về trước đó về răng, mắt, mái tóc dần được khắc phục do các công cụ tạo ảnh từ văn bản cũng ngày càng được nâng cấp.

Andreea Pocol, đang theo học tiến sĩ Khoa học máy tính tại Đại học Waterloo và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết, mọi người không giỏi nhận ra sự khác biệt như họ nghĩ. Đồng thời ông chia sẻ, với tốc độ cải tiến của AI, việc nhận ra sản phẩm của AI ngày càng khó đồng nghĩa có một mối đe dọa nghiêm trọng từ hình ảnh AI.

Dưới đây là 10 trong số 20 ảnh được Đại học Waterloo dùng để khảo sát, mời các bạn tham gia thử thách phân biệt ảnh chân dung do AI tạo với ảnh thật. Trong số 10 bức ảnh dưới đây, các bức ảnh số mấy là ảnh thật.

Bức ảnh 1:

Bức ảnh 1

Bức ảnh 2:

Bức ảnh 2

Bức ảnh 3:

Bức ảnh 3

Bức ảnh 4:

Bức ảnh 4

Bức ảnh 5:

Bức ảnh 5

Bức ảnh 6:

Bức ảnh 6

Bức ảnh 7:

Bức ảnh 7

Bức ảnh 8:

Bức ảnh 8

Bức ảnh 9:

Bức ảnh 9

Bức ảnh 10:

Bức ảnh 10

Đáp án của bạn là gì?

Đáp án chính xác là chỉ có bức ảnh số 3 và số 10 là ảnh chụp thật do con người tạo ra. Các bức ảnh còn lại đều là sản phẩm của AI.

Bạn có đoán đúng không? Hãy chia sẻ kết quả của bạn với Quantrimang.com và mọi người trong phần comment cuối bài nhé.

Thứ Năm, 21/03/2024 16:44
31 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ