OpenAI tuyên bố công cụ phát hiện hình ảnh do AI tạo ra chính xác tới 99%

OpenAI đang xây dựng một công cụ phát hiện hình ảnh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo với độ chính xác cao.

Bà Mira Murati, giám đốc công nghệ của nhà sản xuất chatbot nổi tiếng ChatGPT và trình tạo hình ảnh DALL-E, cho biết hôm thứ Ba rằng công cụ của OpenAI “đáng tin cậy 99%” trong việc xác định xem một bức ảnh có được tạo ra bằng AI hay không. Bà cho biết công cụ đang được thử nghiệm nội bộ trước khi phát hành công khai theo kế hoạch mà không nêu rõ mốc thời gian.

Bà Murati đã trao đổi cùng với Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman khi 2 người tham dự hội nghị Tech Live của Wall Street Journal ở Laguna Beach, California.

Hiện đã có một số công cụ tuyên bố có thể phát hiện hình ảnh hoặc nội dung khác được tạo bằng AI, nhưng chúng có thể không chính xác. Ví dụ, OpenAI vào tháng 1 đã phát hành một công cụ tương tự nhằm xác định xem văn bản có phải do AI tạo ra hay không, nhưng nó đã bị tạm dừng vào tháng 7 vì không đáng tin cậy. Công ty cho biết họ đang nỗ lực cải thiện phần mềm đó và cam kết phát triển các cách để xác định xem âm thanh hoặc hình ảnh có được tạo bằng AI hay không.

Nhu cầu về các công cụ phát hiện như vậy ngày càng trở nên quan trọng vì các công cụ AI có thể được sử dụng để thao túng hoặc ngụy tạo các bản tin về những sự kiện toàn cầu. Trình tạo hình ảnh Firefly của Adobe Inc. giải quyết một khía cạnh khác của thách thức, bằng cách hứa sẽ không tạo nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người sáng tạo.

Vào thứ Ba, các giám đốc điều hành OpenAI cũng đưa ra gợi ý về mô hình AI sẽ đi theo GPT-4. Mặc dù OpenAI chưa công khai mô hình tiếp theo của GPT-4 có thể được gọi là gì, nhưng công ty khởi nghiệp này đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “GPT-5” với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào tháng 7 vừa qua.

Các chatbot như ChatGPT - sử dụng GPT-4 và model trước đó, GPT-3.5 - có xu hướng tạo ra thứ gọi là ảo giác AI; Khi được hỏi liệu model GPT-5 có còn gặp phải tình trạng này nữa hay không, bà Murati nói, "có thể".

"Chúng tôi đã đạt được rất nhiều tiến bộ về vấn đề ảo giác với GPT-4, nhưng chưa thành công 100%”, bà cho biết.

Ông Altman cũng đề cập đến khả năng OpenAI có thể thiết kế và sản xuất chip máy tính của riêng mình để đào tạo và vận hành các mô hình AI của công ty, thay vì sử dụng các chip do những công ty như Nvidia Corp., hiện được coi là công ty dẫn đầu thị trường, cung cấp.

Thứ Năm, 19/10/2023 07:00
51 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ