Apple cập nhật ứng dụng sửa video Clips với giao diện mới và một loạt tính năng hữu ích

Apple cập nhật ứng dụng sửa video Clips với giao diện mới và một loạt tính năng hữu ích

*Cập nhật 29/10/2020

Apple vừa tung ra một bản cập nhật lớn cho ứng dụng chỉnh sửa video Clips. Đây là bản cập nhật được coi là lớn nhất từ trước tới nay của Apple Clips khi thay đổi cả về giao diện và cung cấp nhiều tính năng mới.

Giao diện mới mẻ, hợp lý hơn

Để giúp người dùng có thể sáng tạo hơn nữa, Clips thay đổi màn hình quay video để thêm vào cảm giác mới mẻ. Người dùng cũng có thể quay video theo cả chiều ngang và chiều dọc. Người dùng cũng có thể xem nhiều nội dung hơn khi cửa sổ duyệt Effects, Media và Project đã được thiết kế lại.

Một màn hình full chiều cao sẽ xuất hiện khi vuốt lên từ bất cứ cửa sổ duyệt Effects nào giúp bạn dễ dàng chọn ra hiệu ứng mà mình cần. Ngoài ra, Clips bổ sung một bộ sưu tập nội dung mới gồm 8 sticker hoàn hảo cho mạng xã hội, 6 mũi tên và hình dạng mới cùng 25 nhạc nền mới có khả năng tự động điều chỉnh để phù hợp với độ dài video.

Apple cập nhật ứng dụng sửa video Clips với giao diện mới và một loạt tính năng hữu ích
Apple cập nhật ứng dụng sửa video Clips với giao diện mới và một loạt tính năng hữu ích

Nâng cấp trải nghiệm trên iPad

Với giao diện trên iPad được thiết kế lại, cửa sổ duyệt hiệu ứng lớn hơn và nút quay dễ tiếp cận, Clips giúp các bạn trẻ dễ dàng sáng tạo video. Trải nghiệm còn được tối ưu hóa hơn nữa khi bạn có thể kết nối các phụ kiện như Magic Keyboard hoặc Smart Keyboard và chuột hoặc trackapad để hỗ trợ chỉnh sửa video.

Hiện Clips đã hỗ trợ tính năng Scribble trên iPadOS 14, cho phép chuyển văn bản viết tay bằng Apple Pencil thành văn bản trong nhãn và poster...

Quay và sáng tạo trong nhiều tỷ lệ khung hình

Trong phiên bản mới, Clips hỗ trợ cả video dọc và ngang nên nó trở thành công cụ lý tưởng để tạo ra stories cho Instagram và Snapchat... cũng như các tác phẩm video ngang nghệ thuật cho YouTube. Trên iPhone, Clips sẽ tự động mở ra một dự án mới có tỷ lệ 16:9 giúp bạn nhanh chóng quay những video để chia sẻ trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, tất cả các bộ lọc, poster, hiệu ứng... đã được cập nhật kích thước mới để phù hợp với cả định dạng video dọc và ngang. Trước khi chia sẻ, Clips còn cho bạn tùy chọn xem trước để đảm bảo mọi thứ đúng như kỳ vọng của bạn. Những tùy chọn xuất video đa dạng cũng cung cấp cho bạn thêm nhiều lựa chọn.

Quay phim ở chế độ HDR trên iPhone 12

Clips hỗ trợ quay video HDR bằng camera sau trên iPhone 12 và 12 Pro để có những video nổi bật với màu sắc và độ tương phản tuyệt vời. Người dùng Clips có thể trực tiếp quay video HDR hoặc thêm video HDR từ thư viện ảnh. Clips sẽ tự động chia sẻ video đã chỉnh sửa hoàn thiện dưới dạng tập tin Dolby Vision HDR.


Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, Apple cuối cùng cũng đã phát hành một bản cập nhật lớn cho Clips - ứng dụng chỉnh sửa video “cây nhà lá vườn” của mình với nhiều tính năng mới góp phần làm phong phú đáng kể trải nghiệm người dùng.

Bản cập nhật mới này sẽ hỗ trợ thêm tính năng cho phép người dùng quay video dưới dạng Animoji và Memoji. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm nhãn dán (sticker), văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc (emoji) vào khuôn mặt trong video, sau đó chúng sẽ tương tác trực tiếp với mọi cử chỉ, chuyển động của khuôn mặt trong video theo thời gian thực. Dưới đây là danh sách toàn bộ các tính năng mới sẽ xuất hiện trong bản cập nhật lần này:

  • Ghi lại clip dưới dạng Animoji tùy thích, bao gồm các tùy chọn kỳ lân, cú mèo, rồng và nhiều tùy chọn khác
  • Tạo video có cùng Memoji mà bạn tạo trong Messages
  • Cho phép áp dụng nhiều bộ lọc khác nhau để cách điệu Animoji và Memoji của bạn với các chế độ màu nước, đơn sắc và chế độ truyện tranh
  • Gán bất kỳ nhãn dán, văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc vào khuôn mặt của bạn trong video và tạo hiệu ứng chuyển động trên màn hình
  • Bổ sung thêm 7 tùy chọn nhãn dán hoạt hình mới theo phong cách cổ điển
  • Bổ sung thêm các cải tiến về hiệu suất và độ ổn định

Apple Clips

Clips là ứng dụng chỉnh sửa video mới được Apple giới thiệu vào năm 2017, cho phép người dùng tự tạo, chỉnh sửa và chia sẻ video lên mạng xã hội. Với sự xuất hiện của Clips, Apple hy vọng người dùng hệ sinh thái iOS sẽ sử dụng ứng dụng này thay vì những ứng dụng chỉnh sửa khác của bên thứ ba.

Một số tiện ích điển hình mà bạn có thể tìm thấy trong Clips bao gồm:

  • Tự tạo video, ghép ảnh, nhạc nền và thêm hiệu ứng vào video
  • Tính năng Live Title giúp chèn phụ đề cho video
  • Chia sẻ video qua ứng dụng tin nhắn và các mạng xã hội

Bạn có thể download và cài đặt ứng dụng này bằng cách nhập từ khóa “Clips” trong mục tìm kiếm của App Store.

Thứ Bảy, 31/10/2020 17:18
51 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ