Tại sao việc đăng ký ChatGPT mới bị dừng? Khi nào sẽ mở lại?

Nếu hiện giờ bạn muốn đăng ký ChatGPT, rất tiếc, đã quá muộn rồi.

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đã chính thức tiết lộ rằng việc đăng ký cho công cụ Generative AI hàng đầu đã kết thúc - ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không có thông tin về việc khi nào thời điểm đăng ký ChatGPT sẽ tiếp tục, nên chưa thể biết những người dùng mới tiềm năng sẽ phải đợi bao lâu.

Tại sao đăng ký ChatGPT bị đóng?

ChatGPT đã có mức sử dụng tăng vọt kể từ ChatGPT Dev Day của OpenAI vào ngày 6 tháng 11 năm 2023.

OpenAI đã sử dụng Dev Day của mình để tiết lộ đợt cập nhật mới nhất cho ChatGPT, bao gồm GPT-4 Turbo, LLM được nâng cấp và tùy chọn GPT tùy chỉnh mới của nó. Cả hai đều đã chứng minh được sự thành công ngay lập tức với người dùng hiện tại và với nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội chứa đầy nội dung ChatGPT thú vị, hơn bao giờ hết, nhiều người muốn có được một miếng bánh AI.

Sự gia tăng đột ngột về số lượng người dùng khám phá các công cụ mới và mọi người chuyển sang sử dụng ChatGPT đã gây căng thẳng đáng kể cho những máy chủ của OpenAI - khiến công ty phải đóng đăng ký cho đến khi tình hình được kiểm soát.

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman chính thức tiết lộ việc đăng ký ChatGPT đã kết thúc
Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman chính thức tiết lộ việc đăng ký ChatGPT đã kết thúc

Khi nào đăng ký ChatGPT sẽ mở lại?

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về việc mở lại đăng ký ChatGPT. Phần cứng của OpenAI đang gặp khó khăn và có nhiều người đăng ký hiện tại bày tỏ sự bất bình về việc chất lượng dịch vụ đang ngày càng giảm sút.

Thời gian xử lý chậm hơn, thời gian ngừng hoạt động định kỳ, mất tín hiệu, v.v... đã gia tăng đáng kể kể từ sự kiện ngày 6 tháng 11. Đối với những người đã nhanh chóng tích hợp ChatGPT và Generative AI vào quy trình làm việc và những nơi khác, bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào cũng được cảm nhận rõ ràng.

Tuy nhiên, mặc dù đăng ký ChatGPT đã bị đóng nhưng sẽ không mất nhiều thời gian để nó mở lại. Việc ChatGPT đóng cửa đối với người dùng mới đồng nghĩa với doanh thu của OpenAI bị mất đi và đó là tình huống mà không doanh nghiệp nào muốn gặp phải - ngay cả khi vấn đề xảy ra do thành công to lớn của nó.

Việc gia tăng số lượng người dùng quá nhanh khiến máy chủ của OpenAI bị quá tải
Việc gia tăng số lượng người dùng quá nhanh khiến máy chủ của OpenAI bị quá tải

Nếu bạn muốn là người đầu tiên xếp hàng khi đăng ký ChatGPT tiếp tục, hãy truy cập trang đăng ký ChatGPT, nhập thông tin chi tiết của bạn và chờ email.

Như đã nói ở trên, đó là vấn đề mà bất kỳ nhà sáng lập startup nào cũng mong gặp phải. Nhưng khi có rất nhiều người đã tích hợp hoặc tin tưởng vào dịch vụ thì việc đảm bảo tính ổn định và hiệu suất của ChatGPT cho người dùng hiện tại cũng quan trọng như việc thu hút thêm nhiều người đăng ký mới.

Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không lâu nữa mọi thứ sẽ thay đổi.

Thứ Năm, 16/11/2023 14:49
55 👨 740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)