Đã có tính năng làm giảm ngốn RAM trên trình duyệt Chrome từ Google, mời trải nghiệm

Mới đây Google đã ra mắt một tính năng mới nhằm khắc phục tình trạng ngốn RAM của Google Chrome mà nhiều người dùng vẫn mong chờ bấy lâu nay. Tính năng mới có tên gọi Skip best effort tasks và ngay từ bây giờ người dùng có thể trải nghiệm nó trên phiên bản Google Chrome Canary.

Để trải nghiệm tính năng làm giảm ngốn RAM trên trình duyệt Chrome, người dùng cần truy cập vào link dưới đây để tải về Chrome Canary.

  • https://www.google.com/chrome/canary/

Tải về Chrome Canary

Sau đó, truy cập vào địa chỉ chrome://flags, tìm kiếm với từ khóa Skip best effort tasks hoặc truy cập vào địa chỉ: chrome://flags/#disable-best-effort-tasks -> kích vào Enabled -> chọn Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt.

 Skip best effort tasks

Chrome ngốn RAM bởi nó chạy nhiều tiến trình khác nhau trong chế độ nền như plugin, chia tab, extension… Tính năng mới Skip best effort tasks sẽ ngưng một số tiến trình không cần thiết hoặc có độ ưu tiên thấp. Điều này giúp giảm ngốn RAM trên trình duyệt Chrome mà vẫn không ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Đối với những thiết bị có cấu hình tương đối thấp thì đây quả thực là một tin vui với người dùng.

Thứ Bảy, 16/02/2019 08:44
4,68 👨 13.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ