Chrome sắp có tính năng xem trước tab, và đây là cách để trải nghiệm trước

Theo Softpedia, trình duyệt Chrome sẽ được bổ sung thêm tính năng xem trước tab khi người dùng trỏ chuột lên tab trong thời gian tới. Thực tế, tính năng này đã mặt có trên các trình duyệt khác như Firefox, Opera, Microsoft Edge.

Tính năng xem trước tab khi người dùng trỏ chuột lên tab sẽ giúp người dùng biết nội dung trong từng tab là gì, giúp thuận tiện hơn khi đang duyệt một lượng lớn tab cùng lúc.

Tính năng xem trước tab khi người dùng trỏ chuột lên tab

Google vẫn chưa tiết lộ thời điểm sẽ chính thức tung ra tính năng này trên Chrome. Tuy nhiên người dùng hiện đã có thể trải nghiệm trước bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào link dưới đây để tải về phiên bản Google Chrome Canary mới nhất. Để kiểm tra phiên bản mới nhất, kích vào menu trên Chrome -> chọn Help (Trợ giúp) -> chọn About Chrome (Giới thiệu về Google Chrome).

  • https://www.google.com/chrome/canary/

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ chrome://flags để bật công cụ quản lý các tính năng thử nghiệm.

Bước 3: Gõ vào ô tìm kiếm hai từ khóa Tab Hover Cards và Tab Hover Card Images hoặc bạn có thể truy cập nhanh bằng cách copy và paste hai dòng lệnh sau lên thành công cụ.

  • chrome: // flags / # tab-hover-card
  • chrome://flags/#tab-hover-card-images

Bước 4: Tại hai dòng lệnh này, nhấn vào Default (Mặc định). Sau đó tại cả hai mục Tab Hover Cards (xem trước tab) và Hover Card Images (Hiển thị hình thu nhỏ của tab trong phần xem trước) kích vào nút Enabled (Bật).

Enabled

Lưu ý:

Hiện tại tính năng trên vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên vẫn còn một số lỗi nhỏ như chỉ hiển thị tên tab… kèm theo những rủi ro khác có thể xảy ra. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi thử tính năng mới

Thứ Ba, 19/02/2019 15:57
52 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ