Chrome OS sẽ hỗ trợ desktop ảo, có thể hoạt động tương tự Windows 10

Google đang xem xét bổ sung vào Chrome OS một tính năng mới giúp nó không những trông giống mà còn hoạt động tương tự Windows 10.

Những thay đổi mới trên trang commit của Chromium cho thấy Chrome OS của Google sẽ hỗ trợ desktop ảo - một tính năng hiện đã xuất hiện trong Windows 10. Với tính năng mới này, người dùng Chrome OS có thể làm việc trên laptop với nhiều ứng dụng khác nhau, việc hoạt động trên cùng màn hình trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Để mở giao diện desktop ảo này, người dùng chỉ cần kích vào một nút nhấn riêng và bắt đầu tạo các desktop ảo mới, hoặc quản lý các desktop ảo đã có trước đó.

Chrome OS

Ngoài ra, Chrome OS cũng sẽ được cập nhật một vài chức năng mới nhằm đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hơn với desktop ảo như cho phép đặt tên cho từng desktop khác nhau hay kéo ứng dụng từ desktop này sang desktop khác...

Tuy hiện tại Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc hỗ trợ desktop ảo trên Chrome OS nhưng có thể hãng sẽ cho ra mắt tính năng này trong bản cập nhật sắp tới nhằm biến Chrome OS thành một đối thủ ngang tài ngang sức với Windows 10.

Trong thời gian quan, Chrome OS đã phát triển khá nhanh, nhất là trong lĩnh vực giáo dục. Và nếu nền tảng truy cập Internet của Google này còn được hỗ trợ thêm cả tính năng desktop ảo thì nó sẽ trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho hệ điều hành của Microsoft.

Thứ Ba, 19/02/2019 10:42
53 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ