Cuối năm, tivi LED giá dưới 6 triệu rầm rộ lên kệ

Nếu vài tháng trước đây người tiêu dùng phải bỏ ra từ 8 triệu đồng trở lên để sở hữu một chiếc tivi LED màn hình 32 inch, thì nay chỉ phải chi hơn 5 triệu.

Cuối năm, tivi LED giá dưới 6 triệu rầm rộ lên kệ
Tivi LED vốn luôn hút khách nhờ chất lượng màn hình sắc nét, mỏng gọn, tiết kiệm điện

Nhiều loại để chọn

Trong những tháng cận kề cuối năm 2012, thị trường trong nước xuất hiện khá nhiều tivi màn hình LED có giá bán từ 5,4 – 5,9 triệu đồng (ngang với giá bán của nhiều sản phẩm tivi LCD thông thường), độ phân giải HD Ready mang các thương hiệu Samsung, Sharp, Toshiba, LG, TCL… được rao bán tại các siêu thị như HC Home Center, Trần Anh, Media Mart, Dienmay.com…

Cụ thể, có thể kể đến chiếc tivi LED Sharp 32LE240M giá 5,4 triệu đồng; LED 32LV3100 giá 5,7 triệu; loạt tivi LED Sharp 32LE243, LED Samsung UA32EH4003, LED LG 32LS3300 giá 5,9 triệu đồng.

Trong đó, TCL vẫn tỏ ra là thương hiệu giá rẻ góp mặt nhiều sản phẩm tivi LED giá dưới 6 triệu nhất, như LED TCL 32F3380, TCL 32E5300, TCL 32D3300 được bán từ 5,4 – 5,9 triệu.

Như vậy, “lực lượng” tivi LED giá dưới 6 triệu đồng hiện cũng có ngót 15 loại khác nhau, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, cùng với giá bán như đề cập ở trên thì tại một số siêu thị hiện nay còn đang áp dụng chương trình khuyến mãi như giảm giá từ 5% khi mua online, lãi suất mua trả góp 0%, rồi tùy từng nơi còn tặng thêm quà như balô, bộ ấm trà, nồi cơm điện…

Đánh giá về sức tiêu thụ của sản phẩm tivi LED 32inch, sản phẩm tivi LED 32 inch thuộc phân khúc bán chạy đầu bảng trong tháng 11 với một số sản phẩm như LED Samsung 32EH4003, LED Toshiba 32PB200...

Trong thực tế, những sản phẩm nói trên hầu hết vừa được các hãng giảm giá từ vài trăm nghìn đến trên 1 triệu đồng tùy loại (như sản phẩm giảm giá mạnh trong tháng 11 là LED Sharp 32LE240M với mức giảm gần 1 triệu đồng).

Lý giải về lý do tivi LED đang được nhiều khách hàng “ưu tiên” mua sắm thay vì loại khác như LCD, Plasma, giới kinh doanh cho rằng dòng tivi này với lợi thế hình ảnh sắc nét, kích thước mỏng nên không chiếm nhiều không gian trong phòng như tivi Plasma hay LCD.

Ngoài ra, do được trang bị công nghệ đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại tivi LCD, Plasma thông thường nên đây cũng là yếu tố “ghi điểm” đối với nhiều người tiêu dùng trong điều kiện kinh tế hiện nay.

Giá còn giảm

Theo dự tính của đại diện một số siêu thị ở Hà Nội, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện thêm một số mẫu tivi LED mới có giá bán chỉ “loanh quanh” ở ngưỡng trên dưới 6 triệu đồng.

Nguyên nhân là do sức mua mặt hàng tivi của người tiêu dùng giảm nên các siêu thị luôn phải tính cách giảm giá, thay vì có thể “mơ” đến viễn cảnh cháy hàng, giữ được giá bán cao khi bước vào dịp Tết như trước đây.

Cuối năm, tivi LED giá dưới 6 triệu rầm rộ lên kệ
Các siêu thị lớn đang dần xả hàng tồn kho

Bên cạnh đó, việc các hãng công nghệ đang liên tục chạy đua tung sản phẩm mới ra thị trường Việt Nam cũng là yếu tố để các siêu thị và hãng tivi cùng “bắt tay” vào cuộc giảm giá, xả hàng tồn kho cho những sản phẩm tivi LED đời cũ vốn đã xuất hiện cả năm nay.

Có thể nói, nhận định trên xem ra không phải là không có lý, bởi từ đầu tháng 12 đến nay thị trường trong nước rộ lên thông tin về chuyện nguồn hàng tồn của các thương hiệu tivi lớn tại thị trường Việt Nam áng chừng lên đến vài trăm nghìn chiếc tivi LED nhiều kích cỡ.

Chính vì thế, ngay trong mùa mua sắm Tết Nguyên đán tới đây, nếu tivi LED 32 inch đến từ các hãng như Samsung, LG, Toshiba, TCL… có giá bán từ 5,3 triệu cho tới dưới 6 triệu đồng xuất hiện nhiều hơn cùng hàng loạt “cơn lốc” khuyến mãi của những siêu thị lớn thì đó cũng không phải là hiện tượng lạ.

Thứ Năm, 13/12/2012 17:22
31 👨 507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp