CrowdStrike là chiến dịch quảng cáo tốt nhất dành cho Mac mà Apple không cần trả xu nào

Sự cố ngừng hoạt động của CrowdStrike vào tuần trước đã tàn phá xã hội toàn cầu theo cách mà ít sự kiện công nghệ nào có thể làm được. Ngoài ra, không cần nỗ lực nào từ phía Apple, nó đã vô tình trở thành một trong những chiến dịch quảng cáo tốt nhất dành cho Mac.

Khả năng miễn nhiễm của Mac đã mang lại tia sáng cho một ngày khó khăn

Trong  thời điểm đầu của sự cố ngừng hoạt động CNTT toàn cầu do CrowdStrike gây ra, có rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Làm sao chuyện này lại xảy ra? Cách khắc phục là gì? Bao nhiêu thiệt hại đã xảy ra? Tuy nhiên, có một câu hỏi được trả lời khá nhanh: Sự cố ngừng hoạt động này có ảnh hưởng đến máy Mac không?

Không, không một máy nào cả.

Các meme bắt đầu nổi lên: Người dùng Mac thoải mái thư giãn, giữ bình tĩnh trong khi phần còn lại của thế giới chìm trong hỗn loạn. CrowdStrike là một sự kiện lớn mang đến nhiều vấn đề nghiêm trọng - hoặc ít nhất là bất tiện - cho vô số người.

Sự cố CrowdStrike đã giúp nâng cao danh tiếng của Mac

Các hệ thống máy tính hiện đang cung cấp năng lượng cho các hãng hàng không, ngân hàng, trung tâm cấp cứu, v.v... khó có thể bị thay thế bởi máy Mac. Việc thay thế không chỉ là một chuyện tốn kém về thời gian và tiền bạc mà đối với nhiều công ty, máy Mac đơn giản là không có các công cụ cần thiết để vận hành cơ sở hạ tầng CNTT của họ.

Điều đó cho thấy, điểm mà Mac được hưởng lợi từ CrowdStrike là ở hoạt động mua hàng của người tiêu dùng. Nếu là một người bình thường đang tìm kiếm một chiếc máy tính mới và đang phân vân giữa máy Mac và PC Windows, rất có thể bạn sẽ nghiêng một chút về máy Mac sau CrowdStrike.

Những tuyên bố như Microsoft đưa ra cho tờ Wall Street Journal chắc chắn không tạo được nhiều niềm tin vào PC:

Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết họ không thể bảo vệ hệ điều hành của mình một cách hợp pháp giống như cách Apple làm. Năm 2009, Microsoft đã đồng ý sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất phần mềm bảo mật mức độ truy cập vào Windows tương tự như Microsoft.

Vậy theo cách nói của Microsoft, PC Windows không thể an toàn như máy Mac ư?

Rất khó để kết luận một cách rõ ràng. Trải nghiệm một số người với PC không được tốt lắm, nhưng nhiều người vẫn sử dụng chúng và trong nhiều trường hợp thậm chí còn thích chúng hơn.

Nhưng không thể phủ nhận, CrowdStrike là một trong những chiến dịch quảng cáo tốt nhất dành cho Mac mà không khiến Apple tốn một xu nào.

Thứ Tư, 24/07/2024 09:40
51 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ