Tin đồn: Intel đang lên kế hoạch ra mắt các mẫu CPU Alder Lake-S và Alder Lake-P vPRO

Mới đây, một nguồn tin ẩn danh đã liên hệ với trang tin chuyên về phần cứng máy tính VideoCardz nhằm cung cấp thông tin rò rỉ cho thấy lộ trình phát hành sản phẩm của Intel trong quý đầu tiên của năm 2022. Ngoài các bản phát hành Tiger Lake và Rocket Lake được hiển thị, lộ trình cũng cho thấy kế hoạch ra mắt đối với cả các mẫu CPU máy tính để bàn Alder Lake-S desktop và CPU di động Alder Lake-P vPRO.

2 phiên bản Alder Lake V PRO “hybrid” này đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ thị trường. Các mẫu CPU này về cơ bản không được tạo ra cho người dùng hoặc game thủ bình thường, mà để hướng tới đối tượng doanh nghiệp, hứa hẹn cung cấp khả năng quản lý,cài đặt từ xa và mức độ bảo mật cao hơn, được hỗ trợ liên tục trong tối đa 15 tháng cho đến khi phiên bản tiếp theo ra mắt.

Dòng Alder Lake, kể từ khi được phát hành lần đầu, đã được đánh giá là bước đột phá đầu tiên của Intel liên quan đến công nghệ CPU hybrid. Đi sâu hơn vào thông số kỹ thuật rò rỉ, mẫu CPU Alder Lake-S mới này nhiều khả năng sẽ sở hữu cấu hình 16 lõi (8 + 8) với 24 luồng, tương tự như Core i9-12900K đã có thông tin được công bố gần đây. Trong khi đó, model CPU di động Alder Lake-P sẽ cung cấp 14 lõi, chia tách cấu trúc 6 + 8, kết hợp giữa các lõi tiết kiệm năng lượng và hiệu suất cao nhằm mang lại hiệu quả và năng suất người dùng cao hơn trong từng khối lượng công việc cụ thể.

Khi nói đến I/O, dòng CPU Intel Alder Lake thế hệ thứ 12 sẽ hỗ trợ cả PCIe Gen 5 & PCIe Gen 4, cũng như Intel WiFi 6E (Gig+) và Thunderbolt 4. Đối với bộ nhớ, các CPU Alder Lake sẽ đi kèm với nhiều tùy chọn RAM khác nhau, DDR5/DDR4 cho nền tảng máy tính để bàn và LPDDR5/LPDDR4 cho nền tảng di động. Ngoài ra, nền tảng Alder Lake Desktop cũng được cho là sẽ áp dụng tiêu chuẩn đầu nối nguồn ATX12VO.

Mặc dù thông tin rò rỉ từ VideoCardz cho thấy các mẫu vPRO sẽ được hỗ trợ Windows 10, đặc biệt là đến năm 2022, nhưng vẫn chưa rõ liệu khả năng hỗ trợ cho Windows 11 có được duy trì thêm sau khi Windows 10 được thay thế hay không.

Chủ Nhật, 25/07/2021 22:50
52 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ