Content ID là gì?

Content ID là phương pháp mà YouTube sử dụng để ngăn chặn các video vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Content ID lại gây ra khá nhiều tranh cãi về vấn đề bản quyền. Vậy, Content ID là gì, hoạt động như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Content ID

Content ID là gì?

Content ID là phương pháp tự động tìm và lọc các video vi phạm bản quyền trên YouTube đồng thời cung cấp cho các nhà sản xuất quyền theo dõi những video vi phạm và thậm chí là chiếm toàn bộ doanh thu từ quảng cáo của các video vi phạm đó.

Điều này có nghĩa là khi phát hiện video vi phạm bản quyền, các nhà sản xuất có thể lựa chọn chặn, gỡ bỏ video đó hoặc cho phép nó tiếp tục hoạt động nhưng sẽ lấy toàn bộ doanh thu từ chúng.

Content ID hoạt động như thế nào?

Content ID là một hệ thống bảo mật và kiểm soát giống như dấu vân tay.

Sau khi các nhà sản xuất đăng tải và đăng ký chủ sở hữu các tác phẩm của họ lên YouTube, hệ thống sẽ số hóa rồi tạo ra một bản ghi nhớ giống như một dấu vân tay. Tất nhiên, dấu vân tay này là duy nhất nên khi YouTube quét qua tất cả các video (hình ảnh và âm thanh) và phát hiện có một dấu vân tay khác trùng với nó thì hệ thống sẽ mặc định dấu vân tay thứ 2 đó là giả mạo. Khi đó, hệ thống sẽ cho phép các nhà sản xuất tùy ý xử lý video vi phạm.

Tuy nhiên, trên thực tế việc một hệ thống máy tính hoàn toàn tự động đánh giá bản quyền thuộc về ai là điều không hề dễ dàng và rất dễ gây ra vấn đề tranh chấp bản quyền. Khi đó, Google sẽ phải xem xét xử lý.

Chi tiết về cách đăng ký Content ID, mời các bạn tham khảo trong bài "Cách đăng ký bản quyền video trên YouTube".

Thứ Năm, 04/11/2021 14:25
3,52 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ