Bphone mới không còn 'make in Việt Nam'

BKAV sẽ tung ra loạt 4 chiếc Bphone mới thuộc dòng A là A40, A50, A60 và A85 5G nằm trong phân khúc tầm trung và giá rẻ trong tháng 12 tới đây. Và mới đây, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên sóng livestream về việc Bphone A40, A50 và A60 sẽ sử dụng chip MediaTek Helio G85, con chip đã xuất hiện trên một số dòng sản phẩm như Xiaomi Redmi Note 9, Realme C25s, Tecno Pova 2...

Điều này có nghĩa là ba chiếc Bphone dòng A trở thành những thiết bị đầu tiên của BKAV không sử dụng chip Qualcomm Snapdragon và chúng sẽ được sản xuất theo phương thức ODM, tức là đặt hàng theo yêu cầu cho một đơn vị sản xuất khác.

Việc Bkav chuyển hình thức từ OEM sang ODM khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì trước đây slogan của Bkav luôn là "Designed by Bkav - Made in Vietnam".

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên sóng livestream về việc Bphone A40, A50 và A60 sẽ sử dụng chip MediaTek Helio G85

ODM (Original design manufacturer) là hình thức thiết kế và chế tạo sản phẩm theo đơn đặt hàng. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất điện thoại sẽ thuê một đơn vị khác, có nhiều kinh nghiệm, có sẵn đội ngũ thiết kế/kỹ thuật, dây chuyền sản xuất và nguồn cung ứng các linh kiện cần thiết. Nhà sản xuất điện thoại sẽ không phải tham gia trực tiếp vào tất cả các công đoạn sản xuất, từ đó giúp tiết kiệm được lượng chi phí khổng lồ cho giai đoạn nghiên cứu và sản xuất.

Nhiều hãng lớn cũng áp dụng hình thức sản xuất ODM này, ví dụ như Apple với màn hình OLED cho iPhone 13 series đến từ BOE.

Ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trên sóng livestream rằng, lần này Bkav sẽ chọn phương thức ODM để có số lượng lớn và tối ưu về giá.

Điều này sẽ khiến những chiếc Bphone dòng A mới sẽ phải đánh mất một vài nét phá cách đặc trưng của dòng B để lao theo thị hiếu. Tuy nhiên, các sản phẩm này vẫn sẽ mang đậm một vài nét riêng của Bkav như ngôn ngữ thiết kế, hệ điều hành BOS (tùy biến Android), camera AI, các thao tác cử chỉ độc quyền và những tính năng bảo mật nâng cao chỉ có trên Bphone. Ngoài ra, Bkav vẫn trực tiếp đảm nhận khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Thứ Hai, 01/11/2021 09:11
52 👨 11.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ