Lỗi đánh máy khiến công ty Anh suýt phá sản vì chuyển nhầm gần 3.000 tỷ USD cho khách

Sau trận gió bão dữ dội càn quét qua Anh tháng 11 năm ngoái, công ty điện Northern Powergrid đã phải gửi tiền bồi thường cho hàng nghìn khách hàng.

Tuy nhiên, do lỗi soạn thảo văn thư mà công ty này đã phát đi các séc bồi thường trị giá hàng tỷ USD cho 74 khách bị mất điện. Trong số đó, có một số khách hàng nhận được hơn 3.000 tỷ USD.

Hình ảnh tấm séc 3.000 tỷ USD mà công ty điện phát hành nhầm để bồi thường cho khách.
Hình ảnh tấm séc 3.000 tỷ USD mà công ty điện phát hành nhầm để bồi thường cho khách.

Ngay khi nhận được số tiền lớn bất thường, nhiều khách hàng đã tỏ ra ngạc nhiên và gọi điện cho công ty điện để thông báo về sự việc.

Sau khi xem xét, công ty đã thừa nhận văn thư đã đánh nhầm số khi soạn thảo văn bản gây ra sai lầm nói trên.

Công ty điện sau đó đã xác định được 74 khách hàng có mã bưu điện ở Halifax và Newcastle đã bị gửi séc bồi thường với khoản tiền nhầm lẫn.

Northern Powergrid đã gửi lời cảm ơn tới những khách hàng đã trung thực và báo với họ khi phát hiện ra con số lớn bất thường đồng thời gửi lời xin lỗi và cam kết sẽ gửi lại khoản bồi thường vào đầu tuần này.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên lỗi đánh máy nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn xuất hiện. Trong lịch sử, từng có những lỗi đánh máy gây ra thiệt hại hàng trăm triệu USD như lỗi đánh máy thiếu dấu "-" của NASA thiệt hại 80 tỷ USD, viết lệnh mua thay vì bán cổ phiếu gây thiệt hại 175 triệu USD…

Trong quá trình làm việc, bạn đã bao giờ mắc lỗi đánh máy, lỗi chính tả chưa, có để lại hậu quả gì nghiêm trọng không? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn cho mọi người cùng biết qua phần bình luận cuối bài nhé.

Thứ Ba, 15/02/2022 16:52
31 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ